Điều gì sẽ xảy ra nếu thế giới từ chối vũ khí hạt nhân?

© AP Photo / Wong Maye-ECác quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân sẽ không cứu thế giới khỏi các cuộc chiến tranh, mà tạo ra các mối đe dọa mới do thiếu khả năng răn đe hạt nhân.
Hậu quả của việc loại bỏ vũ khí hạt nhân đã được Dmitry Stefanovich, cộng tác viên tại IMEMO thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga, đồng sáng lập dự án Vatfor, mô tả trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Nga.

“Việc loại bỏ những vũ khí như vậy sẽ cứu chúng ta khỏi ngày tận thế hạt nhân, nhưng không cứu chúng ta khỏi chiến tranh. Vũ khí phi hạt nhân cũng có khả năng gây ra sự hủy diệt lớn. Do đó, không loại trừ phương án là một thế giới không có hạt nhân sẽ nguy hiểm hơn”, - ông kết luận.

Nhà khoa học lưu ý rằng những sự tàn phá ở Syria, Libya và Iraq khẳng định luận điểm về khả năng hủy diệt của vũ khí thông thường, việc sử dụng những loại vũ khí này không có chi phí về "đạo đức" lớn như các vũ khí hạt nhân.
Hệ thống tự động tên lửa chiến lược Topol-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Nga cảnh báo mối nguy hiểm khi một cường quốc hạt nhân bị đe dọa

Hậu quả của xung đột với các cường quốc hạt nhân

“Giờ đây, vũ khí hạt nhân treo lơ lửng như một thanh gươm của Damocles đối với bất kỳ kẻ xâm lược tiềm năng nào. Nếu bạn quyết định chống lại một cường quốc hạt nhân, thì luôn tồn tại khả năng rằng mọi chuyệnsẽ kết thúc tồi tệ cho cả hai bên. Với vũ khí phi hạt nhân, không có nỗi sợ hãi như vậy”, - Stefanovich kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала