Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt qua nhánh không hư hại của «Dòng chảy phương Bắc-2»

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt thông qua nhánh không bị hư hại của đường ống dẫn «Dòng chảy phương Bắc-2». Đó là tuyên bố do Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak nêu ra với các nhà báo sau cuộc gặp của OPEC+ tại Vienna hôm thứ Tư.
"Có, tất nhiên, có thể cung cấp", - Phó Thủ tướng khẳng định.
Các cuộc tấn công phá hoại diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc-2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đây là phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành «Dòng chảy phương Bắc» là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính thời gian sửa chữa.

Ông Novak kêu gọi điều tra vụ việc khẩn cấp tại «Dòng chảy phương Bắc» với sự tham gia của Nga

Cuộc điều tra về «Dòng chảy phương Bắc» cần được thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia Nga, hiện thời nhà điều hành, các tập đoàn Gazprom và Rostekhnadzor không được tham dự, - Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak tuyên bố.

"Về «Dòng chảy phương Bắc 1» và một nhánh của «Dòng chảy phương Bắc 2» thì hôm nay Đan Mạch và Thụy Điển thông báo đã bắt đầu điều tra. Đáng tiếc là hiện thời cả nhà điều hành dự án Nord Stream và cả các cấu trúc của chúng tôi như Gazprom và Rostekhnadzor đều chưa được chấp nhận dự cuộc điều tra này", - ông Novak nói trên kênh truyền hình «Rossiya 24».

Dòng chảy phương Bắc-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
“Dòng chảy phương Bắc -2” ở Đan Mạch xảy ra rò rỉ

«Chúng tôi cho rằng cuộc điều tra như vậy cần được thực hiện một cách công tâm vô tư, với sự tham gia của các chuyên gia Nga để có bức tranh khách quan về những gì đã xảy ra. Khi đó mới có thể đưa ra kết luận phù hợp. Vì vậy, chúng tôi nhấn mạnh yêu cầu có sự tham gia của phía Nga và trông đợi rằng công việc đó sẽ được tiến hành với hiện diện chuyên gia của chúng tôi», - Phó Thủ tướng Nga cho biết thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала