Người Trung Quốc vui mừng với quyết định của OPEC+ về sản lượng dầu

© AFP 2023 / Ryad Kramdi OPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của cổng thông tin Guancha (Trung Quốc) bày tỏ vui mừng trước quyết định cắt giảm sản lượng dầu hai triệu thùng mỗi ngày của OPEC +, bởi nó đã gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Hoa Kỳ.
Các nhà bình luận cho biết, đây là mức giảm lớn nhất kể từ đầu đại dịch Covid-19, tương đương với khoảng 2% nhu cầu vàng đen toàn cầu. Điều này cho thấy Washington không có khả năng kiểm soát hành động của các quốc gia trên thế giới.
"OPEC đã tuyên bố với thế giới rằng không phải mọi thứ đều do Mỹ quyết định. Bạn không thể liên tục tuân theo ý muốn của người khác! Các nước sản xuất dầu không có nghĩa vụ giúp đỡ Biden và Đảng của ông ấy giành chiến thắng trong cuộc bầu cử giữa kỳ, họ có lợi ích quốc gia của riêng mình!", người dùng với nickname "Thổ cẩm Giang Thành" bình luận.
"Sắp tới cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ. Ông già Joe đã rất lo lắng về giá vàng đen ...", một người khác viết.
"Tuyệt vời, như thể đang xem nước Mỹ bị sỉ nhục", một dân mạng bày tỏ.
"Tin tức này cho thấy khả năng kiểm soát thế giới của Mỹ đã xấu đi đáng kể, với nhiều chủ nợ sẽ gõ cửa hơn trong tương lai", tài khoản xxx9988 viết.
Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexandr Novak - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Phó Thủ tướng Nga giải thích quyết định giảm lượng khai thác dầu của OPEC+ vào tháng 10

"OPEC lo ngại nhất về vấn đề sau: nếu mức trần giá dầu của Nga có thể được thiết lập lần này, thì bước tiếp theo sẽ là hạn chế giá của tất cả các loại nhiên liệu của OPEC +! Thế giới đã thấy rõ tham vọng của Hoa Kỳ ...", tài khoản guan_16596877471073 viết.

"Tại sao Mỹ có thể tăng đáng kể sản lượng, nhưng đồng thời lại yêu cầu các nước OPEC giảm sản lượng? Lão già Biden quá trơ trẽn", tài khoản Shenzhen Xiaoqiang bình luận.

“Thứ nhất, nó cho thấy sự suy thoái kinh tế thực sự tồn tại và Mỹ không thể che giấu điều đó. Thứ hai, nó cho thấy Trung Đông đang ngấm ngầm hỗ trợ Moskva, vì giá dầu tăng có lợi cho nền kinh tế Nga và tạo cơ hội cho nước này sử dụng năng lượng để đạt được các mục tiêu chính trị", tài khoản rdp1981 nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала