Nhà Trắng cáo buộc OPEC+ cấu kết với Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - OPEC+ đã cấu kết với Nga khi đưa ra «quyết định sai lầm» là cắt giảm lượng khai thác dầu đúng vào thời điểm cao trào của cuộc xung đột ở Ukraina, Thư ký báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố.

"Rõ ràng là OPEC+ cấu kết với Nga bằng quyết định ngày hôm nay. Tôi sẽ hạn chế việc này", - bà Karine Jean-Pierre nói tại cuộc họp báo ngắn dành cho các phóng viên.

Tại cuộc gặp ở Vienna, các nước OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng / ngày, bất chấp những nỗ lực của Hoa Kỳ hòng thuyết phục không làm như vậy.

"Chúng tôi xem quyết định này là một sai lầm", - bà Jean-Pierre nói thêm.

Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Các nước OPEC+ biểu quyết cắt giảm sản lượng dầu
Bà cũng nói rằng quyết định như vậy tạo hệ quả đối với các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Trừng phạt đối với dầu mỏ của Nga

Trước đó, đã biết rằng các lệnh trừng phạt mới nhằm chống Nga dự trù lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga bằng đường biển đến các nước thứ ba theo mức giá cao hơn mức giá trần đã thiết lập. Ngoài ra, lệnh trừng phạt của EU sẽ có hiệu lực từ ngày 5 tháng 12, trong đó cấm nhập khẩu dầu thô của Nga sang các nước của Liên minh bằng đường biển.
Vô số hạn chế chống Nga do các nước phương Tây áp đặt đã thúc đẩy mức lạm phát kỷ lục và tăng vọt giá nhiên liệu năng lượng ngay ở các nước này. Do đó, Tổng thống Hoa Kỳ đã phải yêu cầu các nước vùng vịnh Ba Tư tăng khai thác và cung cấp dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала