- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở LHQ nói rằng Mỹ đang vận động các nước ủng hộ nghị quyết chống lại trưng cầu dân ý

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMột phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moskva
Một phụ nữ bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý tại điểm bỏ phiếu ở đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đối tác đang tích cực vận động các nước ủng hộ dự thảo nghị quyết do phương Tây đề xuất không công nhận kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực LNR, DNR, Kherson và Zaporozhye, nguồn tin trong phái đoàn LHQ của một nước thành viên cho biết.
Trước đó, Mỹ và Albania đã đưa ra Hội đồng Bảo an LHQ bỏ phiếu về nghị quyết không công nhận cuộc trưng cầu dân ý và kêu gọi tất cả các quốc gia, tổ chức quốc tế và cơ cấu chuyên ngành không công nhận những thay đổi về quy chế của "các khu vực Lugansk, Donetsk, Kherson và Zaporozhye của Ukraina". Trong văn bản cũng kêu gọi không công nhận việc sáp nhập bốn khu vực đó vào Liên bang Nga. Ngoài ra, Moskva cũng được kêu gọi ngay lập tức rút quân khỏi Ukraina. Moskva đã phủ quyết tài liệu này. Giờ đây, phương Tây đang tìm cách thông qua dự thảo nghị quyết tương tự tại Đại hội đồng LHQ (nơi quyền phủ quyết không có tác dụng).
"Mỹ và các đối tác hiện đang tích cực vận động càng nhiều nước càng tốt ủng hộ dự thảo nghị quyết về trưng cầu dân ý", - nguồn tin cho biết.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ muốn đạt tới việc thông qua nghị quyết về Ukraina không qua Hội đồng Bảo an LHQ
Trong khi đó, theo một nguồn tin khác ở LHQ, “Nga đề xuất tổ chức bỏ phiếu kín về dự thảo nghị quyết của phương Tây, việc sẽ làm giảm số lượng các nước ủng hộ tài liệu này”.
Dự thảo nghị quyết thể hiện "cam kết đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina", Moskva bị lên án do bị cáo buộc "tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý" và "thôn tính" DNR, LNR, khu vực Kherson và Zaporozhye.
Hiện tại theo sáng kiến của Albania và Ukraina, vào ngày 10 tháng 10 sẽ khai mạc phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý vừa qua. Dự kiến trong phiên họp này sẽ thông qua quyết định về dự thảo nghị quyết do phương Tây đề xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала