Ở Mỹ coi Biden là “ngu ngốc toàn phần” sau quyết định của OPEC+

© AFP 2023 / SAUL LOEBTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hóa ra "ngu ngốc toàn phần” trong bối cảnh OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng dầu, nhà báo Jeanine Pirro của Fox News nhận xét.
Hôm thứ Tư, OPEC+ đã thống nhất cắt giảm sản lượng dầu ở mức 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 và sẽ lấy mức sản lượng thống nhất cho tháng 8 làm điểm tham chiếu. Liên minh giải thích quyết định của mình là do những bất ổn xung quanh nền kinh tế toàn cầu và những dự báo về thị trường dầu mỏ.
"Bây giờ Tổng thống Biden trông giống như một kẻ ngốc toàn phần. Hãy nhớ trước đây ba tháng ông ta đã bợ đỡ người (Ả Rập) Saudi và vung nắm đấm ở Trung Đông ra sao khi cầu xin họ tăng sản lượng dầu", - Pirro viết.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Trump hết lời chỉ trích Biden vì lời “cầu xin” sản xuất dầu
Sau quyết định của OPEC+ nhà lãnh đạo Mỹ chuẩn bị xuất nhiều dầu hơn từ các kho dự trữ chiến lược vốn đã “cạn kiệt” của Mỹ, nhà quan sát nhấn mạnh.
“Giá xăng bắt đầu tăng trở lại, còn bộ máy tuyên truyền của Biden đang quay lại phương pháp cũ là đổ lỗi cho người khác”, - nhà báo nói.
Pirro nói thêm rằng các tài xế Mỹ "cảm thấy đau đớn" tại các trạm xăng, trong khi các chuyên gia cảnh báo "mọi thứ sẽ còn tồi tệ hơn nhiều".
Như Karine Jean-Pierre, Thư ký báo chí của ông Biden tuyên bố, OPEC+ đã đoàn kết với Nga khi đưa ra quyết định "sai lầm" là cắt giảm sản lượng dầu ngay giữa cao trào xung đột Ukraina. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Hoa Kỳ thất vọng với quyết định "thiển cận" của liên minh và có ý định hỗ trợ thị trường bằng các biện pháp can thiệp bổ sung hàng hóa từ nguồn dự trữ chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала