Ở Mỹ lo ngại Nga có động thái mới sau khi bị áp trần giá dầu

© Flickr / jerryclelfordSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva có thể cắt giảm sản lượng dầu thêm 3 triệu thùng/ngày nếu EU và Mỹ tiếp tục kế hoạch giới hạn giá nhiên liệu của Nga, Bloomberg đưa tin.
Như ông Robert McNally, người đứng đầu công ty tư vấn Rapidan Energy Group và từng là cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush lưu ý, Nga có thể thực hiện động thái như vậy mà không phương hại gì đến các mỏ dầu của mình.
Các công ty Nga đã trở nên thành thạo trong việc linh hoạt khai thác ở các mỏ cũ, còn ở những mõ khác họ có thể tăng cường khai thác”, - ông nói.
“Thậm chí một nửa trong số đó [sản lượng bị cắt giảm] cũng có thể ngay lập tức gây áp lực cho thị trường”, - ông Kevin Book, giám đốc điều hành công ty phân tích ClearView Energy Partners cho biết thêm.
Cắt giảm sản lượng không phải là cách đáp trả duy nhất, Bloomberg cảnh báo. Ấn phẩm dẫn lời cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ David Goldwyn nói rằng Nga có các phương án khác, bao gồm cả việc ngừng xuất khẩu dầu thô qua đường ống Druzhba và Hiệp hội đường ống Caspi để "trong bất kỳ tình huống nào cũng làm giá thật sự tăng".
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Nhà Trắng cáo buộc OPEC+ cấu kết với Nga
Đại diện Cộng hòa Séc tại EU Edita Hrda cho biết hôm thứ Tư rằng đại diện thường trực của các nước EU đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và thủ tục chính thức áp dụng về mặt kỹ thuật đã được khởi động. Theo đề xuất của Ủy ban châu Âu được công bố trước đó, các biện pháp trừng phạt sẽ bao gồm khuôn khổ pháp lý để thiết lập mức giá trần đối với dầu của Nga.
Việc EU sẵn sàng giới hạn giá dầu giá trùng vào thời điểm nhóm OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức hai triệu thùng mỗi ngày từ tháng 11 tới.
Phó Thủ tướng Alexandr Novak trước đó cảnh báo rằng Nga chỉ tiếp tục cung cấp dầu cho những khách hàng tiêu dùng chấp nhận cơ chế định giá dựa theo thị trường. Ông cũng không loại trừ khả năng giá nhiên liệu thế giới tiếp tục tăng nếu áp dụng giá trần đối với dầu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала