Việt Nam đảm bảo quyền lợi chính đáng của người Việt tại Campuchia

© Ảnh : Dư Văn Toán - TTXVNNiềm vui trở về từ lời mời “việc nhẹ, lương cao” tại Campuchia
Niềm vui trở về từ lời mời “việc nhẹ, lương cao” tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các cơ quan chức năng của Việt Nam bám sát, tăng cường rà soát nhằm giải cứu các công dân bị lừa qua Campuchia. Đây là thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 6/10 tại Hà Nội.
Liên quan đến việc liên tiếp xảy ra các vụ buôn người VIệt Nam ra nước ngoài, đặc biệt là Campuchia, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Đây là vấn đề nổi lên gần đây và rất được quan tâm. Các cơ quan chức năng của Việt Nam phối hợp khẩn trương tích cực với cơ quan chức năng Campuchia để xử lý. Thời gian qua đã bám sát, tăng cường rà soát nhằm giải cứu các công dân bị lừa qua Campuchia. Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng trong nước tích cực, khẩn trương giải quyết thủ tục đưa công dân về nước. Đến nay đã giải cứu hơn 1000 công dân về nước và hỗ hợ hàng nghìn công dân khác. Các bộ ngành trong nước cũng đẩy mạnh truyên truyền, tránh hành vi lôi kéo và xử lý nghiêm nhằm răn đe”.

Bà Hằng cho biết thêm, trong thời gian tới Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan tại Campuchia nằm bắt tình hình người lao động, nhanh chóng hỗ trợ công dân, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.
An Giang: Bắt giữ 40 người vượt sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đến ngày 21/9, Việt Nam đã giải cứu hơn 1000 công dân bị lừa đảo sang Campuchia

7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

Cũng tại họp báo, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin với báo giới về vụ việc 7 thi thể nam giới đang phân hủy trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Trong đó có 2 nạn nhân có 2 căn cước công dân do Trung Quốc cấp.
“Ngay sau khi nhận được thông tin nghi là công dân Trung Quốc ở Phú Quốc, Việt Nam đã trao đổi thông tin với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. HCM. Trước mắt đã lấy mẫu xác định nhân thân của nạn nhân, đồng thời có thông tin sẽ báo với người nhà nạn nhân”, bà Hằng cho biết.
Bờ biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Cập nhật vụ 7 thi thể ở Phú Quốc: Sẽ làm việc với phía Trung Quốc

Công dân Việt Nam bị tội phạm giam cầm tại Philippines

Liên quan đến công tác bảo hộ công dân Việt Nam bị tội phạm giam cầm tại Paranaque thuộc Philippines, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cập nhật:

“Ngay sau khi nhận được thông tin, ĐSQ Việt Nam tại Philippines đã nhanh chóng triển khai các công tác bảo hộ công dân cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam. Theo thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại đây, ngày 5/10, 13 trong số 14 công dân Việt Nam đã được trả tự do. Hiện một công dân đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ phụ nữ tại Philippines do đang bị COVID-19”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала