Việt Nam quan tâm tình hình tại Eo biển Đài Loan

© AFP 2023 / STEPHEN SHAVEREo biển đài loan
Eo biển đài loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 6/10, liên quan đến tình hình tại Eo biển Đài Loan hiện nay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về việc này.
Trong buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ quan điểm về việc trong trường hợp Trung Quốc xâm lược Đài Loan. Bà Hằng cho biết:

“Việt Nam quan tâm và theo dõi sát tình hình tại Eo biển Đài Loan hiện nay. Việt Nam cho rằng, hòa bình-ổn định và hợp tác ở Eo biển có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực và thế giới trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời, trên cơ sở kiên trì chính sách Một Trung Quốc, Việt Nam mong muốn các bên liên quan đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định ở Eo biển Đài Loan cũng như ở khu vực và trên toàn thế giới".

Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đức tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Đài Loan trong trường hợp bị đe dọa quân sự

China Airlines mở đường bay đến Đà Nẵng

Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hãng hàng không China Airlines mở đường bay từ Đào Viên (Đài Loan) đến Đà Nẵng, bà Lê Thị Thu Hằng , Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho hay:

“Việt Nam luôn ủng hộ thiết lập các đường bay quốc tế đến và đi các khu vực và các địa phương trong khu vực và thế giới. Qua đó, giúp tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi thương mại kinh tế và du lịch”.

Khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Người nước ngoài chỉ mất ba ngày để có visa Việt Nam
Từ 15/3/2202, Việt Nam phục hồi chính sách xuất nhập cảnh, bao gồm phục hồi thủ tục quy trình cấp thị thực theo quy định của luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 (đã sửa đổi bổ sung vào năm 2019) và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, giúp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch.
Người phát ngôn Bộ ngoại giao cho biết thêm, theo quy định, người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch phải thông qua cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân mời bảo lãnh khi làm thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Cục QLXNC), Bộ Công an.

“Sau khi được phê duyệt, có thể đến nhận thị thưc tại các cơ quan ở nước ngoài. Ngoài ra, công dân nhiều nước có thể xin thị thực điện tử để vào Việt Nam du lịch bằng cách truy cập vào trang web chính thức của Cục QLXNC để nộp hồ sơ. Lệ phí cấp thị thực xác nhận qua thư điện tử. Loại thị thực cũng như thời hạn cấp thị thực do Bộ Công an quyết định", bà Hằng nêu rõ.

Về phía Bộ Ngoại giao, Bộ này cũng đã và đang nỗ lực, tích cực kiến nghị Chính phủ về chính sách và biện pháp, tróng đó nổi bật là nối lại cơ chế cấp thị thực cho công dân của 13 nước trước khi đại dịch xảy ra. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, quán triệt chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về tạo thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh.
Thời gian tới, Bộ Ngoại giao sẽ phối kết hợp với các cơ quan khác để tạo thuận lợi hơn nữa cho khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam theo nhu cầu của khách du lịch và nhu cầu phát triển của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала