- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Scholz cho biết ông không chia sẻ quan điểm của Zelensky về vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Christophe GateauThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz phản đối hoàn toàn việc sử dụng vũ khí hạt nhân, Wolfgang Buechner, phó phát ngôn viên của chính phủ Đức, cho biết hôm thứ Sáu khi được hỏi về những lời của Vladimir Zelensky về một "đòn tấn công phủ đầu" vào Nga.

"Thủ tướng rõ ràng phản đối việc sử dụng vũ khí hạt nhân", - ông trả lời câu hỏi, tuy nhiên lưu ý rằng không có quan điểm cụ thể về những tuyên bố của Zelensky vào thời điểm này.

Trước đó, Zelensky trong bài phát biểu tại Viện Lowy ở Australia thông qua liên kết video, nói rằng NATO nên tiến hành các cuộc tấn công "phủ đầu" vào Liên bang Nga, chứ không phải "chờ đợi các cuộc tấn công hạt nhân của Nga". Sau đó, thư ký báo chí của Zelensky, Sergei Nikiforov, giải thích rằng ông không kêu gọi sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Liên bang Nga, mà muốn nói tới các biện pháp trừng phạt ngăn chặn.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Kiev cố gắng biến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye thành bom hạt nhân

Lời kêu gọi bắt đầu cuộc thế chiến mới

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý với Sputnik rằng những lời như vậy không phải gì khác, mà chính là lời kêu gọi bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới, trách nhiệm về việc này sẽ thuộc về Hoa Kỳ và Anh, những quốc gia trên thực tế đang chỉ đạo hành động của Kiev. Ông cũng nhấn mạnh rằng tất cả các quốc gia trên thế giới nên chú ý đến lời nói của Zelensky. Những tuyên bố của Zelensky cũng khiến LHQ bất bình và đáp lại bằng cách nhắc nhở rằng, thậm chí cả việc thảo luận về một cuộc xung đột hạt nhân cũng là không thể chấp nhận được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала