Chủ tịch nước gửi thư biểu dương những tấm gương dũng cảm cứu người trong bão lũ

© Ảnh : TTXVN phátỨng phó với bão số 4: Kon Tum chủ động di dời người dân đến nơi an toàn
Ứng phó với bão số 4: Kon Tum chủ động di dời người dân đến nơi an toàn
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 6/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen các anh Vi Văn Truyền, Lê Minh Hương và nhiều người dân dũng cảm của bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
Trong thư của Chủ tịch nước nêu qua phương tiện thông tin truyền thông, được biết anh Vi Văn Truyền - trưởng bản Hòa Sơn, anh Lê Minh Hương cùng nhiều người dân đã dũng cảm cứu nạn thành công những người bị mắc kẹt, cô lập giữa dòng nước lũ tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương hành động dũng cảm này của các anh. Chủ tịch nước nhấn mạnh đây là những tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, quả cảm, nghĩa tình, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cần được lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.
Trong thư, Chủ tịch nước cũng chia sẻ với sự mất mát của người dân bị thiệt hại do đợt bão, lũ vừa qua; ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra.
Đà Nẵng trước khi bão số 4 đổ bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Lý do khiến kịch bản tang thương không xảy ra khi siêu bão Noru quét qua miền Trung Việt Nam
Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, khắc phục hậu quả bão lũ, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản có thể xảy ra.
Theo anh Vi Văn Truyền, trưởng bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, chia sẻ khoảng 7h sáng 2/10, nước lũ trên suối Huồi Giảng chảy cuồn cuộn, ngày càng dâng cao, rất nguy hiểm. Anh quan sát thấy trong ngôi nhà của ông Lô Trọng Hải có nhiều người đang cố thoát ra nhưng không thể vì nước chảy quá mạnh.
"Trước tình thế nguy cấp đó, nếu để chậm trễ rất có thể những người hàng xóm sẽ bị nước lũ cuốn trôi", anh Truyền nói.
Cửa hàng tạp hóa tại Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Bão Noru: Điểm bất thường của siêu bão, dân Đà Nẵng đổ xô mua thực phẩm dự trữ
Vì vậy anh đã quyết định lao qua dòng nước lũ, cố gắng bám vào vách nhà để tiếp cận với mọi người. Ngay sau đó, anh hô hoán, gọi thêm một số thanh niên trong bản khẩn trương dùng dây và thang để dìu từng người ra khỏi ngôi nhà đang bị cô lập giữa cơn lũ dữ.
Ngoài gia đình ông Hải, anh Truyền và mọi người còn cứu một số người ở gia đình khác, trong đó có hai trẻ sơ sinh, đến nơi trú tạm an toàn.
Trước đó, UBND huyện Kỳ Sơn đã khen thưởng, biểu dương các anh Truyền và Hương với thành tích cứu 10 người dân thoát chết khi lũ về.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала