Chuyên gia giải thích lý do EU sẽ không thể đồng ý về mức trần giá khí đốt

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhTrạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.
Trạm nén khí Russkaya, bộ phận của hệ thống đường ống dẫn khí nhằm đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuối cùng, đề xuất của các nước EU nhằm hạn chế giá khí đốt khó có thể thực hiện được, Panagiotis Petrakis, giáo sư kinh tế tại Đại học Athens, nói với Sputnik.

"Việc đặt ra mức trần là rất khó, vì nền kinh tế của các nước châu Âu có khả năng khác nhau và nếu bạn muốn, những người chơi chính theo đuổi các lợi ích khác nhau. Nó không phù hợp với một rổ chung. Nói cách khác, EU không hoạt động như một nhà nước duy nhất, với mục đích mua bất kỳ sản phẩm nào. Ngay cả trong tình huống với các công ty lớn của Mỹ (Liên minh châu Âu), rất khó đi đến một thỏa thuận để có thể đưa ra các quy tắc riêng của mình. Vì vậy, họ sẽ không đến để đưa ra kết luận chung, và mỗi quốc gia sẽ độc lập xây dựng chính sách của riêng mình. Điều này sẽ xảy ra, và điều này đã xảy ra", Petrakis nói.

Trước đó, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nhiều lần ủng hộ việc đưa ra mức trần giá. Mitsotakis nói, phát biểu trước quốc hội hôm 4/10 tại cuộc họp của phe dân chủ mới của đảng Dân chủ Mới:
"Cần có một giới hạn đối với giá khí đốt tự nhiên nhập khẩu. Giá khí đốt tự nhiên nên được tách khỏi giá điện".
Một người đàn ông đạp xe trên đường phố ở Amsterdam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Hà Lan lo ngại vì áp giá trần nên khí đốt sẽ được gửi sang châu Á

Giá khí đốt của Nga

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, tuyên bố cần thiết phải đưa ra mức trần giá khí đốt của Nga. Vào cuối tháng 8, bà thông báo rằng Ủy ban châu Âu đang tiến hành các biện pháp nhanh chóng và dài hạn để cải thiện tình hình trong bối cảnh giá điện tăng ở EU, vốn chủ yếu phụ thuộc vào giá nhiên liệu xanh. Hội đồng Bộ trưởng Năng lượng của EU đã chỉ đạo Ủy ban châu Âu chuẩn bị một dự án cho việc áp dụng mức trần giá khí đốt vào tháng 10.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về ý tưởng của phương Tây nhằm hạn chế giá các nguồn năng lượng của Nga, nói rằng Nga sẽ không cung cấp bất cứ thứ gì ra nước ngoài nếu điều này đi ngược lại với lợi ích của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала