- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin coi tuyên bố của Zelensky là lời kêu gọi bắt đầu chiến tranh thế giới thứ ba

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Vladimir Zelensky về cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Nga, về cơ bản, mang nghĩa của một lời kêu gọi bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới mới, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý.
Theo Thư ký báo chí Tổng thống Nga, trong trường hợp xảy ra xung đột, hậu quả sẽ rất khủng khiếp và khó lường.
Thư ký báo chí của Tổng thống Putin cũng lưu ý rằng tất cả các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ, Anh, các thành viên của Liên minh châu Âu, phải đặc biệt tập trung vào các tuyên bố của Tổng thống Ukraina.
Ông Peskov nhấn mạnh, khi xét đến việc Washington và London thực sự chỉ đạo các hoạt động của chính quyền Kiev, họ cần phải chịu trách nhiệm về những lời nói và hành động của Zelensky.
"Đây là tuyên bố của Tổng thống Zelensky mà tất cả các quốc gia trên thế giới nên chú ý. Đặc biệt là Mỹ, Anh và các nước EU cần lưu tâm đến tuyên bố này của Zelensky. Trước hết, là hai nước đầu tiên", người phát ngôn của Tổng thống Nga khẳng định.

Những tuyên bố của Zelensky không khác gì lời kêu gọi bắt đầu cuộc chiến tranh thế giới mới với những hậu quả khủng khiếp khó lường

Người phát ngôn của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov khẳng định với Sputnik rằng những tuyên bố vừa được Vladimir Zelensky đưa ra với NATO về các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Nga không khác gì lời kêu gọi khơi mào một cuộc thế chiến mới.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cáo buộc Nga cố gắng gia tăng ảnh hưởng bằng đàm phán
Zelensky, trong bài phát biểu tại hội nghị ở Australia, nhắc lại rằng NATO phải tiến hành các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Nga.
Peskov đáp trả: “Những tuyên bố như vậy chẳng khác nào lời kêu gọi bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới mới với những hậu quả khủng khiếp và khó lường”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала