Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan

© Flickr / byeangelVietnam Airlines
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines trên hành trình từ Đức về Việt Nam đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Azerbaijan để cấp cứu hành khách.
Theo đại diện Vietnam Airlines, chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi Thành phố Hồ Chí Minh lúc 19 giờ 40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay để cấp cứu hành khách.
Ngay khi được thông báo hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay và tiến hành các thao tác cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện.
Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines chính thức đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
“Tôi chuẩn bị bắn VN5311”, cảnh sát Nhật Bản bắt kẻ dọa bắn máy bay Vietnam Airlines
Phi hành đoàn quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev sau 4 tiếng 35 phút bay, vào rạng sáng 7/10 (giờ Việt Nam).
Vietnam Airlines đã phối hợp với bộ phận dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển đi cấp cứu.
Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ hành khách. Mặt khác, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân hành khách tại Đức.
Máy bay Boeing 787 tiếp tục cất cánh đi TP HCM sau gần 4 giờ tạm dừng.
Máy bay Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Máy bay Vietnam Airlines phải quay đầu từ Nam Ninh về Nội Bài để cấp cứu hành khách
Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.
Trước đó, máy bay Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp đối với một số hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Gần nhất là tháng 8/2022, máy bay hành trình Hà Nội - Tokyo quyết định quay về sân bay Hà Nội sau gần hai giờ cất cánh để cấp cứu một trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала