Nga có thể cung cấp hàng hóa chất lượng cao cho Đông Nam Á với giá rẻ hơn so với EU và Mỹ

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của cảng biển thương mại Vladivostok
Hoạt động của cảng biển thương mại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
Nga có thể tiếp cận thị trường Đông Nam Á thông qua Singapore và cung cấp hàng hóa chất lượng cao với giá rẻ hơn so với các mặt hàng tương tự từ EU và Mỹ. Đại diện Thương mại của Liên bang Nga tại Singapore, ông Alexander Svinin tuyên bố như vậy khi phát biểu tại hội thảo trực tuyến của Học viện Rossotrudnichestvo.
Theo ông, không có luật pháp nào cấm các nhà sản xuất Nga xuất khẩu hàng hóa sang Singapore, vì vậy quốc gia châu Á này có thể trở thành điểm khởi đầu cho việc xuất khẩu các sản phẩm của Nga sang thị trường châu Á.

Thương mại là vì lợi ích chung

“Thương mại là để đôi bên cùng có lợi, đây là giá trị chính của chúng tôi. Chúng tôi luôn nói rằng, Nga muốn xây dựng quan hệ đối tác lâu dài với các đối tác ở Singapore”, - ông Svinin nói trong hội thảo trực tuyến.
Theo ông, trong quan hệ thương mại, cần phải chú ý đến lợi ích của cả hai bên. Các nước Đông Nam Á sẽ tiếp cận nguồn nguyên liệu và hàng hóa tiêu dùng do Liên bang Nga sản xuất. Đây là những mặt hàng chất lượng cao, đặc biệt là rẻ hơn so với các mặt hàng tương tự từ Châu Âu và Hoa Kỳ, nhờ đó có thể mở rộng cơ hội tiêu dùng cho người dân Singapore. Đổi lại, Liên bang Nga sẽ nhận được một kênh phân phối, một thị trường rộng lớn với GDP lên đến 4 nghìn tỷ USD.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Nga tìm khách hàng mới từ Đông Nam Á mua dầu mỏ của mình

“Mặc dù theo thông lệ, chúng tôi chủ yếu xem xét thị trường Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng, chúng tôi không nên quên khu vực Đông Nam Á với 580 triệu dân. Đặc biệt là ở Đông Nam Á đã ghi nhận hai xu hướng quan trọng - dân số đang gia tăng và dân số ngày càng giàu hơn, và mức tăng trưởng này cao hơn so với xu hướng toàn cầu”, - Alexander Svinin lưu ý.

Tại sao lại là Singapore?

Theo ông Alexander Svinin, Singapore có một số đặc điểm khiến nó trở thành "chìa khóa" cho toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Mặc dù Singapore là một quốc gia nhỏ bé, nhưng tất cả các công ty hàng đầu đều đặt trụ sở chính tại đó. Đồng thời, nhờ hệ thống luật pháp theo kiểu Vương quốc Anh, nhờ tính minh bạch của các thủ tục và quy tắc, nhờ tiếng Anh là ngôn ngữ quốc gia, Singapore trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với thương mại.
Ông Alexander Svinin nhấn mạnh rằng, Singapore là một thị trường hấp dẫn bởi vì quốc gia này nhập khẩu hơn 90% lương thực và người dân có khả năng thanh toán tốt. Không có lệnh cấm pháp lý nào đối với các nhà sản xuất thực phẩm và hàng tiêu dùng của Nga xuất khẩu sản phẩm của họ (ngoại trừ thịt lợn) sang Singapore.
Đà Nẵng: Thúc đẩy thu hút đầu tư từ các nước Singapore, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2022
Đưa các nhà đầu tư Nga, Singapore đến Đà Nẵng
Tuy nhiên, có một số rào cản, chẳng hạn như sự cạnh tranh gay gắt với các công ty từ các khu vực khác, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, các công ty đó hành động cứng rắn trên thị trường. Rào cản thứ hai là hậu cần, vì Nga ở xa hơn nhiều so với Malaysia và Indonesia, hai nước láng giềng Singapore. Tuy nhiên, về mặt hậu cần, vận chuyển hàng hóa từ Nga gần hơn so với từ EU hoặc Mỹ.

Các biện pháp trừng phạt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quá trình phát triển thương mại?

Singapore là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt này không áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu từ Nga sang Singapore. Đổi lại, các công ty Singapore cũng sẵn sàng cung cấp các sản phẩm thực phẩm hoặc hàng tiêu dùng cho Liên bang Nga. Các hạn chế trừng phạt chỉ áp dụng đối với ba loại hàng hóa xuất khẩu từ Singapore sang Nga: kiểm soát xuất khẩu vũ khí và hàng hóa lưỡng dụng, vũ khí, cũng như hạn chế tài chính đối với các công ty có vốn nhà nước.
Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Nga đang đàm phán với các nước Đông Nam Á về việc sử dụng thẻ Mir
Hoạt động thanh toán của Nga đã giảm vào năm 2022, các công ty gặp vấn đề trong việc gửi và nhận tiền. Bốn ngân hàng Nga (Bank Rossiya, VTB, VEB và Promsvyazbank) phải chịu nhiều tác động từ các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, một số ngân hàng vẫn tiếp tục hoạt động. Và Cơ quan đại diện thương mại Nga tại Singapore sẵn sàng tham khảo ý kiến ​​về các phương thức thanh toán có sẵn tại thời điểm này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала