- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga kêu gọi các nước LHQ cần chấp nhận ‘hiện thực mới’ sau kết quả trưng cầu dân ý

© AFP 2023 / Angela WeissĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga kêu gọi các nước LHQ chấp nhận hiện thực mới liên quan đến các cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức tại 4 khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, Phó Trưởng phái đoàn Nga Konstantin Vorontsov nhấn mạnh tại phiên họp của Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng LHQ.

"Các quan sát viên quốc tế, bao gồm đại diện từ Ý, Đức, Venezuela, Latvia và các quốc gia khác - tổng cộng hơn 130 người đều là những người đã theo dõi toàn bộ quá trình trưng cầu dân ý, đồng thời công nhận kết quả này là chính đáng. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc chấp nhận thực tế mới không thể thay đổi này", Đại sứ Vorontsov nói.

Theo nhà ngoại giao Nga, “sự thật sẽ tự cho thấy con đường chân lý”, dù phương Tây có muốn hay không.
Ông nói: "Mọi nỗ lực phủ nhận hiện thực mới sẽ sớm đi vào quên lãng, nhưng ý chí của con người thì sẽ mãi còn".
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin hài lòng và ngạc nhiên về kết quả trưng cầu dân ý ở các vùng lãnh thổ mới

Trưng cầu dân ý tại LNR và DNR

Các cuộc trưng cầu dân ý ​​về sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye vào thành phần Nga đã diễn ra trong những ngày 23-27 tháng 9. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người bỏ phiếu tán thành gia nhập LB Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Trên cơ sở kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, ngày 30 tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại Điện Kremlin, sau đó ông đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu các khu vực này về việc tiếp nhận những khu vực mới vào thành phần Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала