- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học chính trị gọi phát biểu của Zelensky là kích động chiến tranh thế giới thứ ba

© AFP 2023 / Angela WeissTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà phân tích chính trị Alexander Kazakov nhận định lời kêu gọi của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về "cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu" chống lại Nga là khiêu khích chiến tranh thế giới thứ ba. Chuyên gia chia sẻ ý kiến này với báo Izvestia.
Kazakov lưu ý rằng đây không phải là hành động khiêu khích đầu tiên từ phía Kiev. Lần trước họ đã có hành động khiêu khích tương tự khi Ukraina thông báo sẽ nộp đơn xin gia nhập NATO theo thể thức rút gọn.

“Lời kêu gọi của Zelensky có thể gọi là sự khiêu khích chiến tranh thế giới thứ ba, hành động khiêu khích mang tính toàn cầu theo kiểu này trước đó là việc Ukraina đề xuất gia nhập NATO một cách nhanh chóng”, - ông Kazakov nhận định.

Nhà khoa học chính trị nói thêm rằng Kiev, cũng như Warsaw và các nước Baltic, sẵn sàng kích động một cuộc chiến tranh lớn ở châu Âu, vì Zelensky hiểu rằng Ukraina sẽ không chống lại được Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thư ký báo chí của Zelensky giải thích lời nói của ông ta về các cuộc tấn công vào Nga

“Zelensky nhận thức được tình thế không thể cứu vãn của mình. Bởi vì có thể kháng cự trong một tháng, nửa năm, một năm hay một năm rưỡi, nhưng kết cục chiến dịch đặc biệt của Nga là rõ ràng đối với tất cả những người có đầu óc tỉnh táo cả phương Tây lẫn phương Đông. Zelensky cũng hiểu điều này, các đối tác phương Tây giải thích với ông ta: “Có thể chống được đến đâu thì chống, đằng nào chả thua”, - chuyên gia tổng kết.

Trước đó ngày 6 tháng 10 Vladimir Zelensky kêu gọi NATO tiến hành các cuộc tấn công "phủ đầu" nhằm vào Nga. Theo ông ta, chỉ bằng cách này mới có thể loại trừ khả năng LB Nga sử dụng vũ khí hạt nhân. Trong khi đó Moskva nhiều lần tuyên bố rằng những suy luận về việc sử dụng loại vũ khí này là giả dối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала