Nhật Bản giải thích lý do không bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhÔng Fumio Kishida
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng phòng vệ Nhật Bản không bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên vì không có nguy cơ tên lửa rơi xuống nước này, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết tại phiên điều trần ở Thượng viện.

"Kết quả phân tích thông tin về quỹ đạo của tên lửa do các radar khác nhau của Lực lượng phòng vệ thu thập được dẫn đến kết luận rằng không có nguy cơ tên lửa rơi xuống lãnh thổ nước ta, do đó không áp dụng biện pháp tiêu diệt", - Thủ tướng nói.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới Hwasong-17 của CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
EU bình luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên về phía Nhật Bản

Các vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Hôm thứ Ba Bắc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo bay qua tỉnh Aomori miền bắc Nhật Bản và rơi ngoài vùng lãnh hải nước này. Ở hai tỉnh phía bắc Nhật Bản là Aomori và Hokkaido đã ra lệnh báo động liên quan đến vụ phóng. Lần gần đây nhất tên lửa của Bắc Triều Tiên bay qua Nhật Bản là cách đây 5 năm. Tên lửa đã bay một khoảng cách kỷ lục đối với Triều Tiên là 4600 km, đạt độ cao 1000 km.
Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ phóng tên lửa vào tuần trước. Tất cả số này đều được cho là tên lửa đạn đạo, độ cao khi bay gần 50 km, tầm bay từ 300 đến 400 km. Một số tên lửa trong đó bay theo quỹ đạo không cố định. Từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành tổng số 23 vụ phóng tên lửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала