Ông Biden nói về mối đe dọa "Ngày tận thế hạt nhân"

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết kể từ Chiến tranh Lạnh và cuộc khủng hoảng Caribe nay là lần đầu tiên thế giới phải đối mặt với một cuộc chiến tranh hạt nhân, nhóm phóng viên đưa tin từ Nhà Trắng thông báo.

“Chúng ta không phải đối mặt với viễn cảnh Ngày tận thế (hạt nhân) kể từ thời Kennedy và cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962”, - nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu tại một sự kiện của Đảng Dân chủ ở New York.

Biden đổ lỗi cho ban lãnh đạo Nga làm leo thang căng thẳng. Theo ông, Tổng thống Vladimir Putin “không nói đùa khi đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân”.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Ở Mỹ chỉ ra mục đích thông điệp của Tổng thống Putin gửi đến phương Tây
Vào tháng 9, Tổng thống Vladimir Putin trong bài phát biểu trước người dân Nga nói rằng phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga của họ, cũng như liên tục đe dọa nhằm vào Nga. Theo ông, từ phía phương Tây đã bắt đầu khởi động việc tống tiền hạt nhân, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống lại Moskva. Ông nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội kỹ thuật quân sự nước ngoài về một số loại hình, đồng thời cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền bằng vũ khí hạt nhân rằng biểu đồ gió có thể quay về hướng của họ.
Các kịch bản theo đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân về mặt lý thuyết được nêu trong học thuyết quân sự của Nga và trong "Các nguyên tắc cơ bản của chính sách quốc gia trong lĩnh vực răn đe hạt nhân". Theo các văn kiện này, khả năng đó có thể xảy ra trong trường hợp có hành động xâm lược sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga, hoặc khi có hành động xâm lược sử dụng vũ khí thông thường khiến sự tồn vong của bản thân quốc gia bị đe dọa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала