Quân đội Belarus đang chờ tiếp nhận tổ hợp Iskander và S-400

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa hành trình chiến thuật (OTRK) "Iskander-M" trong cuộc luyện tập tấn công tên lửa ở khu vực Krasnodar
Hệ thống tên lửa hành trình chiến thuật (OTRK) Iskander-M trong cuộc luyện tập tấn công tên lửa ở khu vực Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSVKA (Sputnik) - Quân đội Belarus sẽ sớm nhận được hệ thống tên lửa Iskander, hệ thống phòng không S-400, cũng như các hệ thống không người lái, Bộ Quốc phòng Belarus dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin cho biết.

"Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã thông báo về sự xuất hiện của một số trang thiết bị mới cho quân đội - đó là hệ thống tên lửa Iskander, hệ thống phòng không S-400 và buổi giới thiệu các hệ thống chiến đấu không người lái sẽ diễn ra trong tháng 10", - theo thông báo đăng trên kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Belarus hôm Thứ Sáu.

Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố sẵn sàng huy động 500 nghìn quân

Bộ Quốc phòng Belarus báo cáo rằng, nếu cần thiết, họ có thể bố trí nguồn lực 500.000 lính nghĩa vụ - ở đây nói về lực lượng dự bị được đào tạo.
"Thời gian huy động với quân nhân dự bị là vĩnh viễn, trong 20 năm qua, 130.000 người đã trải qua việc huy động. Bộ Quốc phòng, nếu cần, có thể bố trí nguồn lực là 500.000 lính dự bị, và chúng tôi muốn nói về lực lượng dự bị được đào tạo chính quy", - cơ quan báo chí của Bộ cho biết trên kênh Telegram.
Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Bộ Quốc phòng Belarus: Các nước NATO đang chuẩn bị chiến tranh
Thông tin này được Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin cho biết với báo giới, bình luận về quy mô công việc đang được tiến hành với các quân nhân dự bị. Đồng chí nhấn mạnh “công việc này hoàn toàn đúng kế hoạch, và là công việc hàng ngày của quân ủy và cán bộ các đơn vị quân đội”.
Bộ trưởng cũng cho biết có đến 60% quân số Belarus là lính hợp đồng.
"Không cần thiết phải xây dựng một đội quân hợp đồng ở Belarus", - thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала