- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga chặn đứng cuộc tấn công của Ukraina vào Krasnyi Lyman

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam trong chiến dịch đặc biệt
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam trong chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã chặn đứng cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Krasnyi Lyman, tiêu diệt hơn 30 lính thuộc các đơn vị Ukraina trong nỗ lực chiếm cứ sông Zherebets. Thông tin này do đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố hôm thứ Sáu.

"Trên hướng Krasnolimansky, khi quân Nga cố gắng chiếm cứ sông Zherebets, hơn 30 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 5 xe bọc thép và 5 xe bán tải đã bị tiêu diệt. Các hành động tấn công của đối phương theo hướng này đã bị chặn lại", - ông nói.

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 100 binh lính Ukraina ở DNR

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina và 12 đơn vị thiết bị quân sự trên lãnh thổ của CHND Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Kết quả các cuộc tấn công của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga vào các điểm triển khai tạm thời của lữ đoàn đổ bộ đường không số 25 và số 79 tại các khu vực định cư Seversk và Slavyansk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như lữ đoàn cơ giới hóa số 30 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu định cư Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã tiêu diệt hơn 100 quân nhân Ukraina và phá huỷ 12 đơn vị thiết bị quân sự", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Không quân và pháo binh Liên bang Nga phá hủy 2 kho đạn của Ukraina

Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết không quân, binh chủng tên lửa và pháo binh của Nga đã bắn trúng 6 sở chỉ huy của quân đội Ukraina, phá hủy 2 kho đạn dược gần thành phố Zaporozhye.

"Các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, lục quân, binh chủng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng 6 sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina, 53 đơn vị pháo binh ở các cứ điểm, nhân lực và thiết bị quân sự tại 162 quận. Hai kho đạn và vũ khí tên lửa, pháo binh của các lữ đoàn cơ giới hóa số 56 của Lực lượng vũ trang Ukraina gần thành phố Zaporozhye bị phá huỷ hoàn toàn", - thông báo cho biết.

Một quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga trên lãnh thổ của Zaporozhye NPP ở Energodar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina bị đẩy lùi khỏi tuyến phòng thủ theo mọi hướng

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала