- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thăm dò ý kiến: dưới một nửa số người Anh trẻ tuổi đồng ý ủng hộ Ukraina

© Sputnik / Justin Griffith Williams / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh London từ bờ nam sông Thames
Quang cảnh London từ bờ nam sông Thames - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ 45% người Anh trẻ tuổi ủng hộ các hành động của Anh liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina, theo một cuộc khảo sát do Ipsos thực hiện cho báo Times.
Theo dữ liệu nhận được, khoảng 15% người Anh trong độ tuổi 16-34 không ủng hộ vai trò của Vương quốc Anh trong cuộc xung đột này, 32% cảm thấy khó đưa ra câu trả lời xác đáng.
Đồng thời, như đã lưu ý trong báo cáo, thế hệ già ủng hộ mạnh mẽ hơn các hành động của đất nước họ trong cuộc xung đột ở Ukraina: 63% người Anh ở độ tuổi 35-54 và 80% người Anh ở độ tuổi 55-75 "ủng hộ sự đóng góp của Vương quốc Anh."
1095 người Anh đã tham gia cuộc khảo sát, công bố không chỉ ra thời gian của cuộc nghiên cứu và sai số cho phép trong kết quả.

"Sự ủng hộ đặc biệt cao giữa những người cao tuổi và những người bảo thủ… Quan điểm đối lập không rõ rệt trong tất cả các nhóm dân cư, mặc dù những người trẻ tuổi có xu hướng trung lập hơn. Điều này không hoàn toàn bất thường và phần nào phản ánh mức độ ưu tiên cao hơn của những người lớn tuổi đối với quốc phòng của đất nước", - tờ báo dẫn lời Gideon Skinner, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Ipsos trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Người Anh kêu gọi "xóa sạch Zelensky khỏi trái đất" sau tuyên bố của Tổng thống Ukraina

Hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ, Thủ tướng Anh Liz Truss đã nói rằng London sẽ duy trì hỗ trợ quân sự cho Kiev vào năm 2023. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Anh đã viện trợ cho Ukraina 2,3 tỷ bảng Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала