Trang Nemo bị truy tố: “Mày không biết mày đụng ai đâu”

© ẢnhVụ xung đột giữa các chủ cửa hàng cạnh tranh ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Vụ xung đột giữa các chủ cửa hàng cạnh tranh ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
Viện Kiểm sát nhân dân Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Trang Namo (tức Nguyễn Xuân Hương Trang) cùng đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng trong vụ việc tại shop quần áo “TrangNemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 từng gây xôn xao dư luận.
VKSND Quận 1 cho biết, vụ án Trang Nemo và nhân viên shop gây rối trật tự công cộng cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Truy tố Trang Nemo

Ngày 7/10, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Quận 1, TP.HCM cho biết đã hoàn tất bản cáo trạng truy tố ra trước TAND quận 1 để xét xử bị can Nguyễn Xuân Hương Trang (nổi tiếng với biệt danh Trang Nemo) và 4 đồng phạm khác.
Trang Nemo và 4 người khác bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 1 Điều 318 BLHS năm 2015. Đồng thời, cả 5 bị can đều được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Theo thông báo được đưa ra về việc hoàn thành cáo trạng truy tố Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo, sinh năm 1992, ngụ TP.HCM), VKSND Quận 1 cho biết các bị can Phạm Quyền Quy (sinh năm 1999, ngụ quận 7), Nguyễn Ngọc Khương (Nụ, sinh năm 1999, ngụ quận 8), Nguyễn Phước Tuấn (sinh năm 1991, ngụ TP.HCM), Phan Hoàng Nam (sinh năm 1998, ngụ quận 1) cũng bị truy tố với cùng tội danh.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Bộ Công an Việt Nam tiết lộ thêm chi tiết về vụ Việt Á, Cục Lãnh sự, Tân Hoàng Minh, AIC
Theo cáo trạng của VKSND Quận 1, Nguyễn Xuân Hương Trang, tức Trang Nemo là chủ cửa hàng bán quần áo – shop thời trang “Trang Nemo” trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.
Do mâu thuẫn trong việc kinh doanh bán hàng online nên Trang và chị Trần Nguyễn Trà My xảy ra mâu thuẫn, hẹn nhau giải quyết tại cửa hàng.

“Mày biết mày đụng ai không”

Hồ sơ vụ án cho thấy, khoảng 14h45 ngày 16/1, một người tên My cùng chị Phạm Lệ Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng Trang Nemo.
Sau đó, My cùng chị Yến. vào cửa hàng để xin lỗi, còn chị Khanh đứng bên ngoài.
Đến khoảng 15h cùng ngày, My đang xin lỗi Trang thì chị Khanh vào cửa hàng nói My đi về nên giữa Khanh và Trang xảy ra mâu thuẫn.
Trang đã dùng tay giật khẩu trang của chị Khanh. Sau đó, Quy và Quách Thị Thùy Trang là nhân viên của hàng xông vào hành hung, đánh, đạp vào bụng, lưng, vai… của chị Khanh.
Lúc này, chị Yến xông vào can ngăn thì bị Khương dùng cùi chỏ đánh chị Yến.
Clip Công an đánh người ở Sóc Trăng: Cho ra khỏi ngành 3 cảnh sát, rồi sao nữa? - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Clip Công an đánh người ở Sóc Trăng: Cho ra khỏi ngành 3 cảnh sát, rồi sao nữa?
Thấy xảy ra xô xát, bảo vệ cửa hàng là Phan Hoàng Nam và Nguyễn Phước Tuấn chạy vào, do bực tức Nam dùng tay đánh một cái vào mắt trái của chị Khanh, Tuấn dùng tay đánh một cái vào mắt phải của chị Khanh.
Nhận được tin báoan ninh, một số cán bộ Công an đã có mặt tại cửa hàng Trang Nemo và mời những người có liên quan đến vụ việc về trụ sở.
Khi bước ra cửa hàng, hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Cụ thể, chị Khanh nói với Trang Nemo:
“Mày không biết mày đụng với ai đâu, mày ra đường mày coi chừng tao”.
Tức giận vì bị thách thức, Trang lại dùng tay giật khẩu trang của chị Khanh. Quy, Khương, Nam, Tuấn tiếp tục dùng tay tấn công chị Khanh thì bị lực lượng chức năng can thiệp, bắt giữ Trang.
Những người còn lại được Công an đưa về trụ sở Công an phường Nguyễn Cư Trinh để xử lý. Chị Khanh và chị Yến có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với những người gây thương tích cho mình.
Theo kết luận giám định pháp y, chị Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm rải rác các bộ phận trên cơ thể, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên 3%, riêng chị Yến không ghi nhận thương tích.
Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Vụ công an hành hung học sinh: Có biểu hiện vi phạm pháp luật
Tại cơ quan Công an, Trang, Quy, Khương, Tuấn, Nam đều khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Răn đe

Theo kết luận của VKSND Quận 1, Trang Nemo bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là 2 năm tù.
Cụ thể, khoản 1 Điều 318 tội gây rối trật tự công cộng quy định: Người nào gây rối trật tự công cộng gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.
Theo cơ quan công tố, đây là vụ án có đồng phạm nhưng thuộc trường hợp đồng phạm giản đơn. VKSND Quận 1 cho rằng, các bị can Trang Nemo, Quy, Khương, Tuấn, Nam là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội.
“Hành vi của các bị can đã xâm phạm trật tự công cộng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự cho xã hội. Do vậy, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm giáo dục và phòng ngừa chung”, - VKSND Quận 1 nêu quan điểm xử lý vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала