Trường học thu phí nghỉ trưa: Hiệu trưởng nói gì?

© Fotolia / Shannon FaganLớp học trống ở trường
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 6/10, trên mạng xã hội lan truyền Trường THPT Marie Curie, quận 3, TPHCM thu tiền nghỉ trưa. Về việc này, ông Nguyễn Đăng Khoa, hiệu trưởng nhà trường, thừa nhận có việc thu phí nghỉ trưa của học sinh với mức 15.000 đồng/buổi, đồng thời cho biết chủ trương này đã được phụ huynh đồng thuận.
Theo ghi nhận, Trường THPT Marie Curie thu phí nghỉ trưa tại lớp là 15.000 đồng/giờ, nếu học sinh nào không đóng thì ra khỏi lớp, ngồi hành lang ghế đã giữa trời nắng/mưa hoặc sẽ về nhà rồi quay lại lớp khi đến đầu giờ học.
Người đăng thông tin trên mạng xã hội cũng đã đặt câu hỏi về tính minh bạch khi 1 lớp có 30 học sinh, 1 ngày thu 450.000 đồng/giờ cho tiền điện thì có hợp lý khi các phòng học không có máy lạnh…?
Sáng nay, 7/10, theo trao đổi của ông Nguyễn Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (quận 3) với Tuổi Trẻ, việc trường thu phí nghỉ trưa của học sinh là có nhưng khoản thu này là hoàn toàn tự nguyện và được phụ huynh đồng ý, có văn bản rõ ràng.
Chính khách Việt Nam Nguyễn Văn Nên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bí thư thành uỷ TP.HCM đề nghị ngành giáo dục thành phố đừng thành tích ảo
“Trường thu 600.000 đồng/tháng, chia ra là 15.000 đồng/buổi chứ không phải 15.000 đồng/giờ như phản ánh, ông Khoa nói.
Theo ông Khoa, số tiền 15.000 đồng/buổi tính từ thời gian 10 giờ 30 phút sáng đến 12 giờ 45 phút buổi chiều.
"Khoản tiền này bao gồm các chi phí: chăn chiếu, máy lạnh, tiền điện, tiền quản lý và chi phí báo về cho phụ huynh nếu học sinh vắng mặt hay có các vấn đề phát sinh. Do nhu cầu của phụ huynh và phụ huynh đồng ý chúng tôi mới tổ chức", ông Khoa nhấn mạnh.
Trường hiện có hơn 3.500 học sinh nhưng chỉ có khoảng hơn 400 học sinh đăng ký nghỉ trưa ở trường, còn lại các em được phụ huynh đưa về, hoặc ở lại trường, ăn uống tự do.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu ý kiến.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Vừa hoàn thành lộ trình tăng học phí, Bộ Giáo dục lại đề xuất miễn học phí
Lý giải về việc nếu không đăng ký nghỉ trưa, học sinh sẽ lang thang ở sân trường mà không được vào phòng học, vị hiệu trưởng này cho rằng: Nhà trường không tổ chức bán trú, nhưng những tiện ích trong trường khiến nhiều em học sinh thích ở lại buổi trưa. Việc không mở cửa phòng buổi trưa là chính đáng vì không có người quản lý, nhà trường không thể để các em tự do ở trong phòng mà không có ai trông coi, quản lý, bởi các em đang trong độ tuổi “nhạy cảm”. Ở một số trường khác, kết thúc giờ học họ cũng đóng cửa, không cho học sinh ở lại trong trường.
“Trước thông tin chưa chuẩn xác của sự việc, nhà trường cảm thấy bị tổn thương. Sắp tới, nhà trường có thể sẽ tiến hành họp phụ huynh hoặc lấy ý kiến về việc triển khai tiếp hay không. Nếu không triển khai, trường sẽ vẫn mở cửa một số phòng ở gần phòng giáo viên, giám thị để tiện quản lý các em khi nghỉ trưa”, ông Khoa nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала