Nga ghi nhận dấu hiệu gia tăng hoạt động của lực lượng hạt nhân các nước phương Tây

© Sputnik / Nataliya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga ghi nhận dấu hiệu gia tăng hoạt động của lực lượng hạt nhân các nước phương Tây, ông Konstantin Vorontsov, Phó trưởng phái đoàn Nga cho biết tại cuộc họp của Ủy ban 1 (Ủy ban Giải trừ quân bị và An ninh quốc tế) Đại hội đồng LHQ.
"Chúng tôi đã ghi nhận những dấu hiệu cho thấy sự gia tăng hoạt động của lực lượng hạt nhân các nước phương Tây", - ông Vorontsov nói.
Ông cũng lưu ý đến "những phát ngôn vô trách nhiệm" của phương Tây.

"Cụ thể chỉ một tuần trước, các đại diện của Hoa Kỳ đã thực sự đe dọa thông qua các phương tiện truyền thông về khả năng tiến hành đòn tấn công diệt đầu não (decapitating strike) vào thủ đô Nga. Hơn thế nữa điều này không phải phát ra từ các chính trị gia, mà là từ giới quân sự. Nếu như ở Washington cho rằng những lời lẽ hùng hồn đó là có trách nhiệm và có thể chấp nhận được, thì tại hội trường này đại đa số các nước sẽ không đồng ý với việc đó", - ông nhấn mạnh.

Trong khi ấy những tuyên bố của các nước phương Tây về những lời lẽ mà họ cho là Nga đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân lại trở thành một chiến dịch tuyên truyền vô độ chống lại Nga, ông Vorontsov nói.
Theo ông, những phương châm học thuyết của Nga về lĩnh vực ngăn chặn hạt nhân được đề ra là hết sức rất rõ ràng, không cho phép diễn giải mở rộng vượt khuôn khổ và hoàn toàn mang tính chất phòng thủ.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Ông Biden nói về mối đe dọa "Ngày tận thế hạt nhân"

“Những phát ngôn chính thức của Nga về vấn đề này không vượt ra ngoài những phương châm đó và hoàn toàn tuân thủ các cam kết quốc tế của đất nước chúng tôi”, - nhà ngoại giao nhấn mạnh:

Tuy nhiên theo ông, các tín hiệu của Moskva bị phương Tây "bóp méo một cách ác ý để phục vụ mục đích tuyên truyền".
“Vì vậy, để làm nóng thêm cơn cuồng loạn chống Nga, quyết định của Tổng thống Nga tạm thời chuyển lực lượng ngăn chặn sang chế độ trực đặc biệt đã bị diễn giải một cách xuyên tạc. Tuy nhiên trên thực tế, việc đó chỉ là mở rộng thành phần ca trực nhiệm vụ tại các sở chỉ huy”, - ông Vorontsov giải thích.
"Điều đó có nghĩa là nâng cao tinh thần cảnh giác trước những tuyên bố và hành động đối đầu của các nước phương Tây sở hữu hạt nhân. Chứ không phải là thực hiện biện pháp tăng cường quân số và phương tiện răn đe hạt nhân. Đồng thời, việc này cũng được giới quân sự phương Tây công nhận", - nhà ngoai giao nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала