- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Nga đẩy lùi cuộc tấn công của quân Ukraina, tiêu diệt hơn 240 chiến binh

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công
Công tác của các đơn vị Bộ đội Dù trên hướng Nam hành quân đặc công - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của ba nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn Ukraina, 1 tiểu đoàn xe tăng và 1 tiểu đoàn Vệ binh Quốc gia trên hướng Nikolaev-Krivorozhky, tiêu diệt hơn 240 chiến binh Ukraina, phá huỷ 12 xe tăng, 14 xe bọc thép, 8 xe chuyên dụng và 4 khẩu pháo.
Đó là thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bẩy.
Cũng thông báo rằng kết quả những đòn tấn công chính xác của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga vào các điểm triển khai tạm thời của lữ đoán xe tăng số 17 và lữ đoàn cơ giới số 92 của LLVT Ukraina tại các khu dân cư Seversk, Novoye và Yampolovka thuộc CHND Donetsk, đã tiêu diệt hơn 100 chiến binh Ukraina và loại 12 đơn vị thiết bị quân sự khỏi diện sử dụng.

Trừng trị lính đánh thuê nước ngoài

Bằng đòn tấn công chính xác nhằm vào điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở Zaporozhye, lực lượng Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 160 chiến binh, - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm thứ Bẩy.

"Trên hướng Zaporozhye, vũ khí với độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga đã tấn công vào nơi triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở thành phố Zaporozhye. Tiêu diệt hơn 160 chiến binh đánh thuê", - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Tình hình tại khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Trong một ngày đêm qua, thành phố Energodar và vùng lãnh thổ tiếp giáp với nhà máy điện hạt nhân đã hai lần bị LLVT Ukraina bắn phá bằng nhiều hệ thống hoả lực phóng loạt «Grad». Tổng cộng, quân đội Ukraina đã bắn 15 tên lửa từ khu dân cư Marganets vùng Dnepropetrovsk", - thông báo chiến sự cho biết.

Do hậu quả từ vụ tấn công tên lửa của Ukraina vào khu công nghiệp đã làm hư hại đường dây tải điện phục vụ nhu cầu riêng của nhà máy và cấp điện cho thành phố Energodar, xác nhận trong thông cáo.
Mỹ - Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ được khuyên nên thay đổi chiến lược ở Ukraina càng sớm càng tốt

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала