- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Estonia chúc mừng lực lượng đặc nhiệm Ukraina sau vụ nổ trên cầu Crưm

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng dập lửa trên cầu Crưm
Trực thăng dập lửa trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Ngoại trưởng Estonia Urmas Reinsalu đã chúc mừng lực lượng đặc nhiệm Ukraina mà ông ta cho là đã thực hiện vụ bất thường khẩn cấp trên cầu Crưm.

"Estonia hiển nhiên rất hoan nghênh sự kiện này, và xin chúc mừng đơn vị đặc nhiệm Ukraina chắc là lực lượng đã tiến hành chiến dịch này", - ông Reinsalu nói với cổng thong tin Delfi.

Ngoại trưởng Estonia lưu ý rằng Kiev từ lâu đã gọi cầu Crưm là mục tiêu tiềm năng để giáng đòn tấn công.
Trực thăng dập lửa trên cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba người chết trong vụ nổ trên cầu Crưm
Trước đó, hôm thứ Bảy, Ủy ban Quốc gia về Chống Khủng bố (NAC) thông báo rằng một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Crưm lúc sáng sớm ngày 8 tháng 10, gây ra vụ cháy bảy bồn xitec nhiên liệu trên đoàn tàu. Hai nhịp cầu đường bộ bị sập một phần, nhưng phần vòm phía trên không hư hại, - như NAC cho biết. Theo thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng khu vực, không có thương vong về người trong vụ việc bất thường khẩn cấp này.

Cây cầu dài nhất ở Nga

Cầu Crưm là cây cầu vượt biển dài nhất ở Nga, chiều dài cầu là 19 km. Phần đường ô tô đã vận hành từ tháng 5 năm 2018. Đến tháng 12 năm 2019, những chuyến tàu hoả đầu tiên đã khởi hành theo phần đường sắt của cây cầu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала