Anh kiểm tra đường ống vì lo ngại Nga đặt mìn

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc- 2
Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Anh ra lệnh khẩn cấp kiểm tra lại các tuyến cáp và đường ống ngầm dưới biển vì lo ngại khả năng bị Nga "đặt mìn" phá hoại, báo Daily Mail đưa tin.
"Các bộ trưởng (Vương quốc Anh) yêu cầu Hải quân tiến hành kiểm tra các đường ống và tuyến cáp quan trọng đề phòng Nga đặt mìn từ xa", - ấn phẩm cho biết.
Theo một nguồn tin trong chính phủ Anh, "tất cả" đang theo dõi cuộc điều tra của Đan Mạch về vụ tấn công “Dòng chảy phương Bắc”.
"Đó có phải là một vụ tấn công trực tiếp không? Hay mìn được đặt trước và kích nổ từ xa? Nếu là kiểu tấn công thứ hai thì sẽ đặt ra câu hỏi có thể những nơi khác cũng bị đặt mìn", - nguồn tin cho biết.
Theo ông, London trong vài năm nay quan sát thấy có "hoạt động đáng ngờ của tàu ngầm Nga" xung quanh cơ sở hạ tầng dưới nước của họ.
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Vương quốc Anh liên kết sự cố "Dòng chảy phương Bắc" với các vụ nổ

Vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc”

Hành động khủng bố được phát hiện gần như cùng một lúc vào ngày 26/9 ở hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2”. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là hành động phá hoại có mục đích. Công ty điều hành dự án Nord Stream AG cho biết sự cố khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa sẽ mất bao lâu.
Cơ quan Tổng công tố LB Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế. Liên bang Nga yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về hành động khủng bố này. Đại sứ quán Nga tại Đan Mạch lưu ý rằng Nga là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất trong vụ “Dòng chảy phương Bắc” bị phá hoại, Gazprom chịu thiệt hại đáng kể.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov chỉ ra rằng một số quốc gia châu Âu, cũng như Liên bang Nga, không muốn để xảy ra sự cố khẩn cấp với “Dòng chảy phương Bắc”, vì như vậy họ mất đi các tuyến dự phòng cung cấp nhiên liệu và chính nguồn cung cấp. Còn về những đối tượng được lợi trong vụ việc xảy ra, thì người có lợi là Mỹ khi bán được LNG với giá đăt, cộng với những nước có khả năng về công nghệ để tiến hành những hành động phá hoại như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала