- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: tuyên bố của Zelensky cho thấy ông Putin đã đúng khi quyết định chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnh Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
 Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của Vladimir Zelensky về việc tấn công phủ đầu vào Nga cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đã đúng khi quyết định khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết trong chương trình “Moskva. Kremlin. Putin” phát trên kênh “Rossiya 1”.
"Điều này ... một lần nữa nhấn mạnh tính đúng đắn của Tổng thống chúng ta khi ông ấy đưa ra quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt", - ông nói.
Như ông Peskov cho biết, người đứng đầu Ukraina thực sự kêu gọi các quốc gia hàng đầu trên thế giới, các quốc gia trong câu lạc bộ hạt nhân thực hiện đòn tấn công hạt nhân phủ đầu vào Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thư ký báo chí của Zelensky giải thích lời nói của ông ta về các cuộc tấn công vào Nga
Theo Thư ký báo chí, không ai (trong số họ) nảy ra ý nghĩ cần răn đe Vladimir Zelensky sau những tuyên bố của người này.
"Có một số cố gắng rụt rè, có thể nói như vậy, để lên án giọng điệu của Zelensky. Chúng tôi đã nghe thấy tại Liên Hợp Quốc v.v. Nhưng rất tiếc, ta tạm nói như vậy, rằng không ai trong đầu nảy ra ý nghĩ phải răn đe thuộc hạ của họ. Điều đó rất nguy hiểm”, - ông Peskov nói.
Trước đó khi phát biểu tại Viện Lowy ở Australia thông qua liên kết video, Zelensky nói rằng NATO nên tiến hành các cuộc tấn công "phủ đầu" vào Liên bang Nga, chứ không phải "chờ đợi các cuộc tấn công hạt nhân của Nga". Sau đó, thư ký báo chí của Zelensky là Sergei Nikiforov giải thích rằng ông ta không kêu gọi sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Liên bang Nga, mà có ý nói đến các biện pháp trừng phạt ngăn chặn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала