Loài côn trùng mới được đặt tên theo Djokovic

© AFP 2023 / JACK GUEZTay vợt người Serbia Novak Djokovic
Tay vợt người Serbia Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Serbia đã phát hiện và mô tả một loài côn trùng mới và đặt tên cho nó là Duvalius djokovici - để vinh danh vận động viên quần vợt nổi tiếng Novak Djokovic, người được xem là anh hùng dân tộc của đất nước.
"Một công trình khoa học về khám phá và mô tả một loài côn trùng mới từ hang động Simina-Yama, nằm ở làng Gorne-Koshle trên dãy núi Povlen gần thành phố Lubovia ở Tây Serbia, đã được xuất bản trên tạp chí khoa học uy tín Annales Zoologici Fennici", - theo tin từ Đài phát thanh và Truyền hình Serbia.
Các tác giả của phát hiện này là Tiến sĩ Khoa học Srečko Čurčić và Nikola Vesović từ Khoa Sinh học của Đại học Beograd, cũng như nhà côn trùng học và sinh vật học Dragan Pavicevich từ Beograd.
“Nó sống ở Simina-Yama và không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Đây là một loài côn trùng nhỏ, mù hoàn toàn với đôi chân dài và râu.Nó là một loài săn mồi rất nhanh, ăn những sinh vật nhỏ khác sống trong hang động này", - đại diện Khoa Sinh học nói với kênh truyền hình.
Tay vợt số một của thế giới Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đã đến lúc phải tiêm chủng. Novak Djokovic thay đổi quan điểm của mình về việc tiêm vaccine
"Loài côn trùng mới là kẻ săn mồi trong môi trường ngầm, và Novak, theo nghĩa bóng, là “kẻ săn mồi” trên sân quần vợt. Cả hai đều đến từ Serbia. Các tác giả của phát hiện này đều là những người ngưỡng mộ Djokovic, điều này trở thành lý do để đặt tên loài côn trùng này theo tên vận động viên quần vợt xuất sắc nhất mọi thời đại và là một trong những vận động viên thống trị mọi thời đại", - tuyên bố cho biết.
Đây không phải là loài sinh vật đầu tiên được đặt theo tên nam vận động viên quần vợt. Trước đó, theo tạp chí Subterranean Biology, một loài ốc nước ngọt từ Montenegro cũng đã được mô tả và đặt tên khoa học là Travunijana djokovici.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала