Máy bay Hải quân Mỹ từng bay qua địa điểm xảy ra vụ nổ “Dòng chảy phương Bắc -2”

© AFP 2023 / GREG WOODMáy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ
Máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trinh sát của Mỹ đã bay qua khu vực sự cố đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc -2” vài giờ sau khi việc đó xảy ra, Reuters trích dẫn thông tin nghiên cứu hành trình máy bay cho biết.
Máy bay P-8A Poseidon cất cánh từ Iceland bay qua Biển Bắc khi đường ống dẫn khí phát nổ, trước đó nó bay hai vòng qua Ba Lan, rồi bay về phía Biển Baltic nơi “Dòng chảy phương Bắc -2” chạy qua.
Hải quân Mỹ nói với hãng tin rằng chuyến bay không liên quan đến sự cố khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt. trong khi đó các nhà phân tích nghiên cứu dữ liệu chuyến bay nhận thấy rằng máy bay Mỹ tại các thời điểm khác nhau đã đến gần khu vực sự cố ở khoảng cách 24 km và 4 km.
MH-60R Seahawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Trực thăng của Không quân Mỹ lượn vòng 9 giờ ở khu vực Dòng chảy Bắc vào đêm xảy ra tai nạn
Trước đó theo nguồn tin của mạng Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay cho biết, tại khu vực sau đó xảy ra rò rỉ khí đốt từ “Dòng chảy phương Bắc” gần đảo Bornholm, máy bay trực thăng quân sự của Mỹ trong cả tháng 9 thường xuyên bay lượn nhiều giờ phía trên vùng biển nơi đường ống dẫn khí chạy qua. Lầu Năm Góc từ chối bình luận về thông tin này.

Sự cố đường ống dẫn khí

Sự cố rò rỉ khí đốt từ đường ống “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2 được phát hiện ngày 26/9 tại bốn chỗ hầu như cùng một lúc. Theo công ty điều hành dự án Nord Stream AG, tai nạn như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa kéo dài bao lâu. Chính quyền Đức và Đan Mạch không loại trừ nguyên nhân dẫn đến tình trạng khẩn cấp đó là do hành động phá hoại. FSB của Nga đã khởi tố vụ án hình sự theo điều khoản về "hành động khủng bố quốc tế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала