Ngân hàng SCB bác bỏ mọi quan hệ với bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát và Tập đoàn An Đông

© Depositphotos.com / Vichie81Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
Liên quan đến vụ bắt giữ Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn hoạt động bình thường.
Trong khi đó, ngân hàng SCB cũng khẳng định việc bà Lan bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng này, đồng thời nhấn mạnh sẽ đặt lợi ích khách hàng “ở vị trí cao nhất”.
15h chiều nay 8/10, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan việc bà Trương Mỹ Lan bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

Ủy ban Chứng khoán lên tiếng

Sáng nay 8/10, Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.
Cơ quan CSĐT cũng ban hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Trương Mỹ Lan - chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 3 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Các bị can bị cáo buộc đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt tiền của người dân trong giai đoạn 2018 - 2019.
Liên quan đến vấn đề này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nhanh chóng đưa ra quan điểm.
Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận thấy, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan đã liên quan trực tiếp đến một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể và được xử lý theo pháp luật hình sự.
Mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ theo đúng trình tự và quy định của pháp luật.

"Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được vận hành và hoạt động bình thường", - theo thông cáo.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, cả Chính phủ, Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý đã và đang có những chỉ đạo sát sao để đưa ra những giải pháp hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển ổn định, lành mạnh, bền vững.
Trước mắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và cơ hội trên thị trường chứng khoán để có quyết định đầu tư hiệu quả.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để đảm bảo bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư.

SCB nói gì về vụ bắt bà Trương Mỹ Lan?

Trưa ngày 8/10, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã phát đi thông cáo “Thông tin về sai phạm của Công ty An Đông”, trong đó khẳng định vụ bắt bà Trương Mỹ Lan không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.
Theo đó, SCB cho biết đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Vì vậy, việc bà Lan bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng này.

“SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật”, - thông cáo của SCB khẳng định.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Biến động ở Ngân hàng SCB, Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Nhà nước kêu gọi không rút tiền ồ ạt
Ngân hàng cũng nhấn mạnh sẽ đặt quyền lợi của khách hàng “ở vị trí cao nhất”, đồng thời cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ.
Theo ghi nhận, trong sáng nay, SCB đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền đồng khoảng 1%/năm và vẫn chi trả tiền cho khách hàng bình thường dù lượng khách đông hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала