- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Macron tuyên bố sẵn sàng cung cấp thêm pháo tự hành Caesar cho Ukraina

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp cùng với các đối tác đang xem xét khả năng cung cấp cho Ukraina các cơ sở lắp đặt pháo tự hành (ACS) "Caesar" dựa theo yêu cầu từ Kiev. Đây là tuyên bố của Tổng thống Emmanuel Macron vào hôm thứ Năm trong cuộc họp báo sau phiên họp đầu tiên của Cộng đồng Chính trị châu Âu (EPC) tại Praha.
“Tôi sẽ cung cấp chi tiết cụ thể hơn về vấn đề này vào ngày mai sau hội nghị thượng đỉnh không chính thức của EU, nơi vấn đề này sẽ được thảo luận. Cùng với các nước EU khác, chúng tôi đang làm việc với nhiều yêu cầu, đặc biệt là về việc giao tổ hợp Caesar mới”, - ông Macron nói.
© Ảnh : Daniel StegerPháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất
Pháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Pháo tự hành 155 mm CAESAR, do Nexter phát triển và sản xuất

"Sự hỗ trợ này sẽ tiếp tục được thực hiện dưới hình thức trang bị và đào tạo phù hợp với khóa học đã chọn từ nhiều tháng trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành trên cơ sở các yêu cầu đã đề ra và phối hợp hành động chặt chẽ cả với các nước thành viên EU và với các nước khác, bao gồm cả Vương quốc Anh”, - Tổng thống Pháp nhấn mạnh.

Một quỹ đã được tạo ra sẽ cho phép Kiev mua vũ khí một cách độc lập

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố kế hoạch tạo một quỹ trị giá 100 triệu euro, cho phép Ukraina trực tiếp mua vũ khí từ các nhà sản xuất châu Âu. Điều này đã được người đứng đầu nhà nước tuyên bố vào thứ Sáu sau hội nghị thượng đỉnh không chính thức của các nhà lãnh đạo EU tại Praha.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz từ chối cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công sang Nga
Macron cho biết:

“Chúng tôi quyết định tạo ra một quỹ đặc biệt cho phép Ukraina, nếu cần thiết, mua thiết bị từ ngành công nghiệp của chúng tôi để tiến hành các hoạt động quân sự."

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала