OPEC+ phá hỏng kế hoạch địa năng lượng của Washington

OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau quyết định cắt giảm sản lượng dầu ở mức cao kỷ lục của OPEC+, Hoa Kỳ đang xem xét các công cụ bổ sung để hạn chế khả năng ảnh hưởng đến giá cả của tổ chức này, Geopolitika.news viết. Kế hoạch của Washington trong việc áp đặt các quy tắc riêng và thống trị ngành khai thác đã sụp đổ.
Ông Joe Biden đã chỉ trích quyết định của OPEC+, nhưng Ả Rập Xê Út nói rằng những lời chỉ trích này chỉ là sự kiêu ngạo của những kẻ giàu có.
OPEC+ đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu không phải một triệu thùng mà là hai triệu. Mặc dù mức giảm thực tế ước tính là một triệu thùng do sản xuất không đủ. Ngay cả việc lobby mạnh mẽ của Mỹ cũng không giúp được gì, điều này đã gây áp lực lên một số đồng minh Ả Rập của Mỹ trong “các-ten” bỏ phiếu chống lại quyết định này. Nó sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 11.
Sau thông tin nói trên, giá dầu Brent đã tăng lên 93 USD/thùng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Ở Mỹ coi Biden là “ngu ngốc toàn phần” sau quyết định của OPEC+
Joe Biden chỉ trích quyết định này, nhưng Ả Rập Xê Út nói rằng những lời chỉ trích này chỉ là sự kiêu ngạo của người giàu và việc cắt giảm là cần thiết vì lãi suất tăng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, thất vọng trước quyết định của OPEC+, cho biết trong một thông điệp của Nhà Trắng:
"Vào thời điểm mà việc duy trì nguồn cung cấp năng lượng của thế giới là quan trọng, quyết định này sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực cho các nước có thu nhập thấp và trung bình đang phải gánh chịu giá cao về năng lượng".
Chính quyền Mỹ nói rằng việc đáp trả sẽ là việc bán thêm dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của nhà nước, cụ thể là 10 triệu thùng vào tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала