- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina phàn nàn về sự cố gián đoạn của hệ thống Starlink

© AFP 2023 / Mariana SuarezVệ tinh Starlink của SpaceX.
Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina phàn nàn về những sự cố gián đoạn trong hoạt động của hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Elon Musk, tờ Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết.
Một quan chức cấp cao của chính phủ Ukraina nói với tờ báo rằng sự cố gián đoạn của Starlink đã dẫn đến tổn thất "thảm khốc" cho các lực lượng Ukraina trong vài tuần qua và khiến binh sĩ hoảng loạn. Lưu ý rằng tình trạng gián đoạn hoạt động của các thiết bị đã trở nên nghiêm trọng ở khu vực Kherson và Zaporozhye, tình trạng này cũng xảy ra ở khu vực Kharkov và trong hoạt động của quân đội Ukraina chống lại lực lượng DNR và LNR.
Ở Ukraina cho rằng nguyên nhân gián đoạn có thể là do hệ thống cố gắng ngăn chặn hoạt động chặn phá của quân Nga.
Nhân viên Vệ binh Quốc gia ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vệ binh quốc gia thu giữ thiết bị Space X của Ukraina do Hoa Kỳ cung cấp
Vào ngày 26 tháng 2, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraina Mikhail Fedorov đã yêu cầu Musk cung cấp cho Ukraina các trạm Starlink và quyền truy cập Internet vệ tinh, ngày hôm sau ông Musk thông báo Starlink hiện đã hoạt động tại lãnh thổ nước này. Trong thời kỳ thiết quân luật ở Ukraina, người dùng thuộc mọi đối tượng đều được phép sử dụng các trạm thuê bao vệ tinh của hệ thống Starlink. Cựu lãnh đạo tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin đã viết cho Musk trên kênh Telegram của mình rằng ông ta "sẽ phải chịu trách nhiệm với tư cách một người trưởng thành" vì đã cung cấp phương tiện thông tin liên lạc quân sự cho LLVT Ukraina, và cũng tuyên bố về "sự can dự" của Musk theo cách này trong việc cung ứng hậu cần cho quân đội Ukraina.
Starlink là mạng vệ tinh thế hệ mới được thiết kế để cung cấp dịch vụ truy cập Internet băng thông rộng trên khắp thế giới. Công ty SpaceX của Musk đã phóng hơn 2.300 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo. Việc kết nối với Starlink không khả dụng đối với cư dân ở Nga, Trung Quốc, Belarus, Iran, Afghanistan và CHDCND Triều Tiên, theo bản đồ vùng phủ sóng được công bố trên trang web của mạng thông tin này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала