Châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh ở Praha không tìm được lối thoát cho cuộc khủng hoảng năng lượng

© Sputnik / Eduard Erben / Chuyển đến kho ảnhCộng hòa Séc
Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu diễn ra tại Praha một ngày trước đó đã không mang lại sự rõ ràng cho châu Âu về vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng, theo kênh truyền hình Das Erste.

"Chưa có quyết định nào được đưa ra về vấn đề giá khí đốt tối đa: các phương án khác nhau nên được thử nghiệm trước cuộc họp tiếp theo. Ở đâu đó chắc chắn điều đó phải được làm rõ", - kênh truyền hình lưu ý.

Tuy nhiên, điều này "rõ ràng là không được quan sát thấy" tại hội nghị thượng đỉnh, Das Erste chỉ ra.
"Có thể là một mức giá trần đơn giản - tức là đặt giá tối đa cho các giao dịch mua? Cho đến nay, không có câu trả lời như vậy đã được đưa ra ở Praha", - tài liệu cho biết.
Một số lãnh đạo châu Âu lo ngại khu vực này sau đó sẽ bị "siết chặt". Kịch bản cho phép lựa chọn mua chung khí đốt, nhưng điều này, như đã nhấn mạnh, sẽ mất thời gian.
Đồng thời, một ý tưởng khác đang ngày càng được lắng nghe - "tiền từ Brussels", nhưng một số lãnh đạo, bao gồm cả Thủ tướng Đức Olaf Scholz, tin rằng không nên có các khoản nợ mới mà nên sử dụng quỹ coronavirus hiện có.

"Nhưng, có lẽ, một sự rõ ràng hoàn toàn khác sẽ xuất hiện - hội nghị thượng đỉnh tiếp theo sẽ diễn ra chỉ trong hai tuần: không phải ở Praha – mà ở Brussels", - kênh này tóm tắt.

Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Châu Âu thất bại trong bài kiểm tra hiệu quả năng lượng

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga để giải phóng Donbass, các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt chống lại Moskva. Việc cắt đứt quan hệ kinh doanh với Nga đã trở thành một vấn đề đau đầu đối với Hoa Kỳ, Anh và Liên minh châu Âu - gây ra sự gia tăng chi phí sinh hoạt, lạm phát cao và một cuộc khủng hoảng nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала