- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Anh có thể tiếp tục sản xuất M777 do chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty BAE Systems của Anh cho biết họ đang xem xét nối lại việc sản xuất pháo M777 trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với loại vũ khí này do chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, tờ Wall Street Journal đưa tin.
Theo công bố, hiện tại việc sản xuất M777 đang bị dừng lại dần.

"Công ty cho biết hiện họ đang đàm phán về việc nối lại sản xuất với Quân đội Hoa Kỳ, đơn vị có chương trình mua sắm vũ khí. Chính phủ Hoa Kỳ phải chấp thuận bất kỳ hoạt động mua bán từ nước ngoài nào", - tờ báo cho biết.

Cần lưu ý một số quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua M777, đặc biệt là các quốc gia ở Trung Âu. Đồng thời, quân đội Hoa Kỳ sẽ không quyết định bổ sung số lượng pháo của mình trong kho dự trữ.
BAE Systems ước tính sẽ mất từ ​​30 đến 36 tháng để tiếp tục sản xuất M777 hoàn toàn do công ty cần các nhà cung cấp vật liệu titan và các thành phần vũ khí hạng nhẹ mới.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khi tháo chạy khỏi vị trí binh sĩ Ukraina ném đạn vào lựu pháo M777

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала