Bàn thắng lịch sử và sự cô đơn của Quang Hải ở Pau FC

© AP Photo / Minh HoangCầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
Dù lập công cứu thua cho Pau FC bằng bàn thắng lịch sử, Quang Hải dường như vẫn lạc lõng trước sự thờ ơ, lãnh đạm của những đồng đội Châu Âu trên đất Pháp.
Câu hỏi đặt ra là, liệu sau pha lập công đầu tiên này, Quang Hải có làm thay đổi suy nghĩ và thái độ của các đồng đội về mình?

Bản thắng lịch sử của Quang Hải

Ngày 8/10, ở vòng 11 Ligue 2, Pau FC đã tiếp đón Rodez trên sân nhà. Ở trận đấu này, Quang Hải tiếp tục phải ngồi dự bị khi Saivet được HLV Didier Tholot trao cơ hội.
Phải đến phút 78, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Rodez, Quang Hải mới được tung vào thay Pape Ba, chơi ở vị trí tiền đạo. Chỉ sau 8 phút vào sân, cầu thủ người Việt đã tỏa sáng.
Phút 86, đội chủ nhà ép sân khi một cầu thủ phía Rodez ngã xuống đau đớn sau pha va chạm trong vùng cấm địa. Nhận thấy đối thủ nằm sân, Quang Hải đã chủ động di chuyển xuống để phá bẫy việt vị. Tuyển thủ Việt Nam nhận được đường chọc khe kiến tạo của đội trưởng Xavier Kouassi, đối mặt thủ môn rồi tung cú sút chân trái về góc cao, giúp Pau FC gỡ hoà 2-2.
Khi Quang Hải nhận bóng, Kouassi ôm đầu vì ngỡ đồng đội đã việt vị. Tuy nhiên, tiền vệ 25 tuổi vẫn đứng trên đối thủ đang nằm sân, giúp bàn thắng được công nhận.
Ngay sau đó, cầu thủ Rodez đã lao tới các trọng tài để phản ứng. Trợ lý của HLV trưởng Laurent Peyrelade phản ứng dữ dội, để rồi phải nhận một thẻ đỏ từ trọng tài chính. Sau trận đấu, các cầu thủ phía Rodez lại tiếp tục "quây" trọng tài về bàn thắng của Quang Hải.
Bàn thắng quý giá này đã giúp cứu thua cho Pau FC trong những phút cuối. Với bàn thắng này, Quang Hải đi vào lịch sử khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở một giải chuyên nghiệp tại Pháp. Pha lập công cũng sẽ giúp Quang Hải chơi tự tin hơn, cũng như nhận được sự tín nhiệm của HLV Tholot.
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Quang Hải làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam
Như vậy là, trải qua 8 trận với hơn 220 phút thi đấu, Quang Hải cuối cùng cũng đã toả sáng. Trước đó, hồi năm 2009, cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng ghi bàn cho CLB Leixoes (Bồ Đào Nha), nhưng là trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha.

"Bàn thắng rất quan trọng với tôi, tiếp thêm động lực để tôi phấn đấu", - La République des Pyrenees dẫn lời Quang Hải sau trận đấu.

Sự cô đơn của Quang Hải

Dù vậy, sau khi lập công mang về một điểm quý giá cho Pau FC, Quang Hải dường như không nhận được nhiều sự chia vui từ đồng đội. Trong màn ăn mừng đầy cảm xúc, tiền vệ số 19 chạy về phía biên trái, dùng hai tay tạo thành hình trái tim và nhảy lên sung sướng.
Tuy nhiên, phải một lúc sau mới có duy nhất một đồng đội đến chia vui cùng Quang Hải. Có lẽ tuyển thủ người Việt cũng cảm nhận được sự cô đơn của mình, nhưng anh đã lập tức trở lại sân để thi đấu nốt những phút còn lại.
Cần nhấn mạnh, bàn thắng của Quang Hải đã giúp Pau FC có một điểm đầy quý giá. Là một tân binh, Quang Hải xứng đáng nhận được sự động viên của cả đội khi lần đầu lập công. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra sau đó lại khiến nhiều người phải suy ngẫm. Nhiều cầu thủ Pau FC đã tỏ ra hờ hững với nỗ lực rất lớn của cầu thủ đến từ Việt Nam.
Sau bàn thắng lịch sử này, Quang Hải sẽ tự tin hơn rất nhiều. Tuy vậy, anh vẫn đối mặt với nhiều khó khăn khi thi đấu với những người đồng đội khá thờ ơ, lãnh đạm.
Cầu thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải trong bàn thắng vào lưới Malaysia - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Báo Pháp hé lộ thông tin về Quang Hải, Văn Lâm sẽ rời Cerezo Osaka?
Đây cũng không phải lần đầu tiên Quang Hải phải trải qua tình huống này. Trong những lần ra sân trước đó, Quang Hải thường chơi lạc lõng, ít khi nhận được những đường chuyền thuận lợi từ đồng đội. Điều này đã khiến anh khó có thể để lại dấu ấn cho dù có cơ hội ra sân.
HLV Tholot cũng từng thừa nhận, Quang Hải cần thêm thời gian để có thể chơi tốt ở Pau FC. Ông cũng khẳng định sẽ sử dụng Quang Hải nhiều hơn trong thời gian tới.
Câu hỏi đặt ra là, liệu sau pha lập công đầu tiên trên đất Pháp, Quang Hải có làm thay đổi suy nghĩ của các đồng đội châu Âu về mình?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала