Biden hứng mưa chỉ trích vì phát ngôn về “cuộc chiến hạt nhân Tận thế"

© AFP 2023 / SAUL LOEBTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bài viết dành cho tờ báo Anh Daily Mail, con gái của cố chính trị gia Hoa Kỳ John McCain là nhà bình luận chính trị Megan McCain đã kịch liệt chỉ trích Tổng thống Joe Biden kích động nỗi hoảng sợ bằng những lời lẽ về một "cuộc chiến hạt nhân Tận thế" sắp xảy ra.
Tác giả McCain rất bất ngờ sau khi nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh và cuộc khủng hoảng Caribe, thế giới bây giờ đang đối mặt với cuộc chiến hạt nhân.

"Ồ, tuyệt thật. Quỷ tha ma bắt, vậy những người Mỹ bình thường phải làm cái quái gì đây?!", - Megan McCain thốt lên.

Theo lời bà, tuyên bố của Biden đã gây hoảng loạn ở Hoa Kỳ, chứng tỏ là việc người Mỹ bắt đầu ồ ạt mua trữ những viên iốt có chứa kali.
McCain khẳng định rằng bây giờ Nhà Trắng cần phải giải thích rõ, tại sao Tổng thống lại khiến mọi người sợ hãi đến thế mà không có nguyên nhân thực sự cụ thể, và Biden nên thận trọng hơn với phát ngôn của mình, tính đến những sai lầm chính trị trước đây của ông ta.

"Biden hoặc cố tình và chẳng có gì cần thiết đã hăm doạ khiến nước Mỹ và toàn thế giới sợ hãi, hoặc là ông ấy làm vậy một cách vô ý. Dù sao chăng nữa, cả hai phương án này đều gây kinh hoàng", - quan sát viên khái quát.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Hoa Kỳ tuyên bố rằng lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh và khủng hoảng Caribe, thế giới hiện nay đang đối mặt với cuộc chiến tranh hạt nhân Tận thế, và cáo buộc Nga có lỗi trong chuyện này.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Biden chạy trốn các nhà báo sau câu hỏi về Putin

Lập trường của ông Putin

Hồi tháng 9, trong bài phát biểu với nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra rằng phương Tây đã vượt qua mọi lằn ranh trong chính sách chống Nga của họ, đồng thời ông nhắc về những lời đe dọa thường xuyên chống Matxcơva. Ông Putin nhận đijnh rằng phương Tây đã sử dụng hành vi tống tiền bằng hạt nhân. Ông nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội hơn nước ngoài về hàng loạt thành tố thiết bị quân sự. Đồng thời Tổng thống Nga cảnh báo những kẻ đang cố gắng hăm doạ tống tiền bằng vũ khí hạt nhân rằng gió bão hạt nhân có thể chuyển hướng tạt về phía họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала