Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ: 17 tàu chở ngũ cốc rời cảng Ukraina trong khuôn khổ thỏa thuận lương thực

© Sputnik / Burcu Okutan / Chuyển đến kho ảnhTàu Razoni đầu tiên chở ngũ cốc Ukraina
Tàu Razoni đầu tiên chở ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - 17 tàu chở ngũ cốc đã rời các cảng của Ukraina vào cuối tuần qua như một phần của thỏa thuận lương thực, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

"Các chuyến hàng ngũ cốc từ các cảng của Ukraina tiếp tục ở chế độ an toàn. Tổng cộng có 17 tàu chở ngũ cốc đã khởi hành ngày hôm qua và hôm nay", - bộ quốc phòng cho biết trên Twitter.

Thỏa thuận hàng lương thực

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, hai văn kiện liên thông đã được ký kết để giải quyết các vấn đề cung cấp thực phẩm và phân bón cho các thị trường thế giới. Tài liệu là một gói duy nhất. Bản đầu tiên - bản ghi nhớ - thừa nhận các nghĩa vụ của LHQ trong việc dỡ bỏ các hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga sang các thị trường thế giới. Vấn đề thứ hai xác định việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp Ukraina từ các cảng Biển Đen do Ukraina kiểm soát. Tuy nhiên, như Moskva chỉ ra, thỏa thuận vẫn chưa có kết quả về xuất khẩu từ Liên bang Nga.
Tàu hàng Razoni - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Tàu thứ ba của Liên hợp quốc chở ngũ cốc Ukraina khởi hành đến châu Phi
Ông Putin trước đây cho rằng quyết định của Liên minh châu Âu là xấu xí khi chỉ dỡ bỏ các hạn chế chỉ cung cấp ngũ cốc và phân bón của Nga cho các nước châu Âu. Ông nói, Nga sẽ bán ngũ cốc của mình bất chấp những hạn chế, nhưng muốn nó đến được các nước nghèo nhất. Putin đã nhiều lần tuyên bố ngũ cốc không được cung cấp cho các quốc gia đã được thảo luận trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала