Đòn tấn công của phương Tây nhằm vào Nga sẽ gây chấn động cả thế giới

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng đối với ngành khai khoáng của Nga bởi Sàn giao dịch kim loại London (LME) sẽ gây chấn động toàn bộ ngành công nghiệp toàn cầu, Jack Farchy, nhà phân tích của Bloomberg khẳng định.
Như bài báo đề cập, những quyết định sắt đá của Sàn giao dịch kim loại London sẽ mang ý nghĩa sâu rộng đối với việc định giá và giao dịch kim loại trên khắp hành tinh.
Nga hiện chiếm khoảng 9% tổng trữ lượng niken toàn thế giới, 5% nhôm và 4% đồng.
Tuần trước, khi Bloomberg lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ngành công nghiệp khai khoáng của Nga theo Sở Giao dịch Chứng khoán London, giá nhôm thế giới đã tăng ngay lập tức 8,5%.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Tại sao phương Tây sợ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga?
Theo tác giả, nếu các biện pháp trừng phạt được thực hiện, chúng sẽ trở thành vấn đề đau đầu đối với hàng loạt công ty kim khí toàn cầu như Swiss Glencore Plc., đơn vị có hợp đồng nhiều năm với Rusal.
Farchy nhấn mạnh thêm rằng lệnh cấm cung cấp sẽ cắt đứt chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất chủ chốt khỏi thị trường toàn cầu.
Quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, nhưng vào thứ Năm vừa rồi, cuộc thảo luận liên quan về vấn đề này đã được khởi xướng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала