- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không quân Nga bắn hạ 6 máy bay không người lái Ukraina và 9 quả đạn MLRS

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga gần thành phố Izyum
Quân đội Nga gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Nga đã bắn hạ 6 máy bay không người lái Ukraina, bốn quả đạn HIMARS và 5 đạn các loại MLRS khác trong ngày, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga vào Chủ nhật.

"Sáu chiếc máy bay không người lái đã bị phá hủy bằng phương tiện phòng không trong ngày, bao gồm 1 chiếc "Bayraktar -TB2", trong các khu định cư Snegirevka của khu vực Nikolaev, Novomikhailovka, Novomayora và Ustinovka", - tài liệu viết.

Cần lưu ý 5 đạn Uragan, Olkha ở khu vực Kharkov và Donetsk cũng bị bắn hạ.

Kho tên lửa cho MLRS Himars

"Sau cuộc tấn công cao của các lực lượng hàng không vũ trụ Nga ở khu vực Bereznogovaty, Nikolaev đã phá hủy kho đạn dược của Lữ đoàn bộ binh Ukraina 61, cũng như 1 hệ thống Uragan", - thông báo cho biết.

Thiệt hại của Kiev trên hướng Nikolaevo-Krivorozhsky

"Chỉ một ngày, hơn 200 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 41 xe bọc thép, 3 pháo và 7 xe quân sự đã bị phá hủy", - bộ quốc phòng Nga cho biết trong thông báo.

Tổn thất nhân sự của tiểu đoàn 96 và 98 Lữ đoàn bộ binh 60 và Lữ đoàn sơn cước128 của Quân đội Ukraina, hoạt động theo hướng Nikolaevo-Krivorozhsky, đã vượt quá 30%, Bộ Quốc phòng Nga nói vào Chủ nhật.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 317 máy bay, 159 trực thăng, 2182 UAV, 379 tên lửa phòng không, 5570 xe tăng và xe bọc thép, 866 xe chiến đấu của tên lửa phóng loạt, 3460 pháo và súng cối, cũng như 6431 xe quân sự", - thông báo cho biết.
Xe tải chạy trên cầu Kerch - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ nổ ở Crưm mở ra "hộp Pandora" về vấn đề đe dọa an ninh

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đứt Ukraina khỏi Biển Azov. Các cơ quan hành chính mới đã được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm đang được khôi phục.
Tổng thống Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khu vực đã ký thỏa thuận vào ngày 30/9 tại Điện Kremlin. Vào ngày 2 tháng 10, Tòa án Hiến pháp công nhận những thỏa thuận này phù hợp với Luật Cơ bản. Duma Quốc gia và Hội đồng Liên bang đã phê chuẩn các hiệp ước và thông qua luật hiến pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала