Lãi suất huy động 12 tháng của SCB tăng cao nhất trong hệ thống ngân hàng

CC BY 3.0 / Trungydang / Rap Hat cai luong, tran hung dao, phuong Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt NamRap Hat cai luong, tran hung dao, phuong Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam
Rap Hat cai luong, tran hung dao, phuong Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tăng 1% lãi suất huy động ở các kỳ hạn trên 9 tháng. Trong số đó, mức gửi 12 tháng lên tới 8,55%, hiện là con số cao nhất hệ thống ngân hàng.
Lãnh đạo SCB cũng cho biết, ngân hàng đã tăng lượng tồn quỹ, tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo thanh khoản trong mọi tình huống.

SCB trả lãi cao nhất

Cụ thể, mức tăng này có hiệu lực từ 8/10. Theo đó, khi gửi trực tuyến, mức lãi suất cao nhất là 8,9%, áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng. Với kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất neo ở mức trần 5%. Lãi suất 6 và 9 tháng lần lượt là 7,95% và 8,25%. Đối với kỳ hạn 12 tháng, lãi suất lên tới 8,55%, mức cao nhất trong hệ thống ngân hàng.
Trong một tháng nay, toàn bộ hệ thống ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, nhưng phần lớn vẫn đang trả lãi dưới 8% cho khoản tiền gửi từ 12 tháng trở xuống.
Trước đó từ 5/10, tiền gửi tại quầy của SCB cũng tăng lên mức cao nhất 8,1% cho kỳ hạn 18 tháng. Mức lãi suất khi gửi 12-15 tháng dao động từ 7,4% đến 8%.
Do những diễn biến gần đây và một số tin đồn trên mạng, từ cuối chiều 7/10 đến 8/10, nhiều người dân đổ xô về các chi nhánh của SCB để rút tiền gửi trước hạn.
Về điều này, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB cho biết ngân hàng đã tăng lượng tồn quỹ, tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo thanh khoản trong mọi tình huống.
Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước cũng liên tục khẳng định sẽ có biện pháp đảm bảo quyền lợi người gửi tiền ở SCB, đồng thời khuyến cáo người dân không nên hoang mang rút tiền trước hạn, có thể dẫn đến bị thiệt quyền lợi.
Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM Nguyễn Đức Lệnh cho biết, pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã triển khai các giải pháp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại các nhà băng.
Dự án Thuận Kiều Plaza thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Vụ SCB, Vạn Thịnh Phát: Việt Nam tìm ra người đăng tin giả gây rút tiền ồ ạt
Do vậy, người dân hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi tiền tại ngân hàng để hưởng lãi suất như kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro nhất so với tất cả các kênh đầu tư khác.
Ngoài ra, ông Lệnh cũng cho biết, ngân hàng là hoạt động kinh doanh đặc biệt, có điều kiện, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật. Do đó, Ngân hàng Nhà nước luôn quan tâm và có các giải pháp để bảo đảm hoạt động của từng ngân hàng nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала