Lãnh đạo Bộ Tài chính nói gì về vụ Vạn Thịnh Phát?

© AP Photo / Mark SchiefelbeinNhà đầu tư Trung Quốc theo dõi tỷ giá trên sàn chứng khoán Bắc Kinh
Nhà đầu tư Trung Quốc theo dõi tỷ giá trên sàn chứng khoán Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
Vụ việc sai phạm tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang ít nhiều nhiều ảnh hưởng tới tâm lý giới đầu tư chứng khoán trong mấy ngày qua.
Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định, sai phạm tại Vạn Thịnh Phát chỉ là các trường hợp đơn lẻ của cá nhân, và thị trường chứng khoán vẫn được đảm bảo vận hành bình thường.

Bộ Tài chính lên tiếng về vụ Vạn Thịnh Phát

Hiện nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đang chịu nhiều tác động bất lợi từ các yếu tố kinh tế vĩ mô và chứng khoán toàn cầu. Bên cạnh đó, những thông tin thời sự trong nước cũng tác động lớn tới tâm lý nhà đầu tư.
Mấy ngày qua, vụ việc sai phạm tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã ít nhiều ảnh hưởng tới giới đầu tư chứng khoán.
Về điều này, cơ quan quản lý khẳng định, sai phạm xảy ra chỉ là các trường hợp đơn lẻ của một số cá nhân tại doanh nghiệp. Do vậy, thị trường chứng khoán vẫn vận hành hoàn toàn bình thường, ổn định.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho hay, vụ việc ở Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp tới một số cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể, và sẽ được xử lý theo đúng pháp luật hình sự.
Mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật.
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có biện pháp bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư.
Dự án Thuận Kiều Plaza thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Vụ SCB, Vạn Thịnh Phát: Việt Nam tìm ra người đăng tin giả gây rút tiền ồ ạt
Theo ông Chi, cơ quan quản lý nhà nước đã và sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo sự vận hành và phát triển ổn định của thị trường chứng khoán.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan.
"Vì thế, nhà đầu tư cần thực bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên thị trường chứng khoán để ra quyết định đầu tư hiệu quả", ông Nguyễn Đức Chi lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала