Màn thể hiện sinh thái của Mỹ và châu Âu khiến Putin và Mohammed bin Salman bật cười

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Phó Thái tử Saudi Arabia Muhammad bin Salman Al Saud
Cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với Phó Thái tử Saudi Arabia Muhammad bin Salman Al Saud - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và các nước châu Âu gây nực cười "với màn trình diễn sinh thái", The New York Times viết.

"Ở châu Âu, họ giả vờ rằng có thể loại bỏ lượng khí thải khổng lồ và trực tiếp chuyển sang năng lượng tái tạo, và mọi thứ sẽ trở thành ‘phủ bọc bằng sô cô la’. Người Đức quá tự hào về bản thân, mà không nhận ra rằng lý do duy nhất khiến giấc mơ xanh của họ có vẻ khả thi là vì Putin đã bán cho họ khí đốt giá rẻ có thể bù sự chênh lệch", - nhà quan sát lưu ý.

Đồng thời, như The New York Times chỉ rõ: Hoa Kỳ, không giống như Châu Âu, về lý thuyết có thể đáp ứng nhu cầu dầu khí của mình, nhưng ngay cả họ cũng không có đủ nguồn lực xuất khẩu để bù đắp cho việc giảm sản lượng dầu từ Nga và OPEC+.

"Cách duy nhất thực sự hiệu quả để chuyển đổi năng lượng là gửi tín hiệu giá cả thuyết phục: hoặc là thuế đánh vào năng lượng bẩn hoặc ưu đãi cho năng lượng sạch. Cho đến khi chúng ta đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định và đáng tin cậy với lượng khí thải tối thiểu với chi phí tối thiểu, tất cả phát ngôn của chúng ta có thể mạnh dạn gọi là màn trình diễn mà thôi. Chúng ta tự cho mình là đức hạnh giả tạo trong khi Putin và Mohammed bin Salman cười nhạo chúng ta trên đường đến ngân hàng", - nhà quan sát nhấn mạnh.

Nhiều hạn chế đối với Nga, do các nước phương Tây đặt ra, đã gây ra lạm phát kỷ lục và giá nhiên liệu tăng cao. Để ổn định tình hình, nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden đã có chuyến thăm Trung Đông vào tháng 7, trong đó ông đến thăm Ả Rập Xê-út, một trong những thành viên quan trọng của thỏa thuận OPEC+. Tổng thống Mỹ đề nghị các nước vùng Vịnh Ba Tư tăng cường sản xuất và cung cấp dầu.
Ảnh phóng viên đứng trước logo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tại cuộc họp báo sau cuộc họp ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Thời kỳ "Mỹ bảo, OPEC nghe" đã qua

Các nước OPEC+ cắt giảm sản lượng dầu

Vào ngày 5 tháng 10, các nước OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 và lấy mức sản lượng đã thống nhất cho tháng 8 làm điểm tham chiếu. Liên minh giải thích quyết định của mình bởi những bất ổn xung quanh nền kinh tế toàn cầu và những dự báo về thị trường dầu mỏ. Bất chấp cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu và giá năng lượng tăng ở các khu vực khác trên thế giới, động thái này đã được tất cả thành viên thỏa thuận ủng hộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала