Phát hiện mối liên hệ giữa thiếu ngủ và bệnh tiểu đường

CC0 / Pixabay / Cô gái ngủ
Cô gái ngủ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong cuộc phỏng vấn của truyền thông Nga, bà Sofia Cherkasova chuyên nghiên cứu về giấc ngủ vừa thông báo về mối liên hệ giữa thiếu ngủ và bệnh tiểu đường type 2.
Chuyên khoa lưu ý rằng bản thân việc đi ngủ muộn có thể không gây ra bất kỳ bệnh lý nào nếu một người thường xuyên ngủ ở giờ giấc tương ứng với chế độ thời gian của người ấy. Theo lời bà, điều quan trọng là ngủ đủ giấc.

"Nhưng có chuyện khác, là phần lớn trong cộng đồng xã hội chúng ta là những đại diện của kiểu trung gian, những người tạm dừng việc đi ngủ do quy định của hoàn cảnh xã hội. Ví dụ, họ thức rất khuya vào ban đêm để làm việc, rồi sau đó dậy sớm vào buổi sáng", - bà nói.

Chuyên gia nhận xét rằng xu hướng này nói lên tình trạng thiếu ngủ mãn tính, có thể gây ra bệnh tiểu đường type 2.
Bác sĩ cũng cảnh báo rằng thiếu ngủ có thể gây tăng huyết áp động mạch, trầm cảm, tăng tốc độ lão hóa, giảm khả năng miễn dịch và tăng khuynh hướng mắc bệnh truyền nhiễm do virrus..
Cô gái nằm ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2022
4 hậu quả của việc thiếu ngủ

Nguyên nhân rối loạn giấc ngủ

Trước đó, Tiến sĩ Mikhail Poluektov Chủ tịch Hiệp hội Các chuyên viên Nga nghiên cứu giấc ngủ giải thích rằng căng thẳng, việc thay đổi nếp sống và sự tăng kích thích của hệ thần kinh là những nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn giấc ngủ. Các chuyên gia cam đoan rằng khi loại bỏ được nguyên nhân gây căng thẳng, các vấn đề về giấc ngủ sẽ biến mất trong hầu hết các trường hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала