- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị dùng Istanbul cho cuộc đàm phán của Nga với phương Tây

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhCác quốc gia trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ
Các quốc gia trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Istanbul có thể trở thành địa điểm tiến hành các cuộc đàm phán giữa Nga và bốn nước phương Tây. Đó là thông báo do ông Ismail Emrah Karayel, Chủ tịch Uỷ ban nghị viện hỗn hợp của Thổ Nhĩ Kỳ và EU nói với Sputnik.
Trước đó quan sát viên Ozay Shendir của báo Milliyet cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến tổ chức cuộc đàm phán giữa Nga với Hoa Kỳ, Pháp, Đức và Anh, đề xuất tương ứng đã được chuyển cho Washington thông qua kênh ngoại giao.
Theo lời ông Karayel, Ankara đang nỗ lực để trở thành trung gian giữa LB Nga và phương Tây, cụ thể, ông nhắc đến việc đạt được thỏa thuận lương thực. Ông lưu ý rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mong muốn giảm căng thẳng trong khu vực và đạt được giải pháp cho hàng loạt vấn đề quốc tế.
"Chúng tôi giả thiết rằng Istanbul có thể trở thành địa điểm để đàm phán - tất nhiên, nếu như các bên đồng ý. Istanbul có thể trở thành nơi chấp nhận được đối với tất cả các bên", - ông Karayel tuyên bố.
Đại diện chính thức của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là Ibrahim Kalin trước đó cho biết rằng các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina có khả năng nối lại.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thống Mỹ Trump kêu gọi đàm phán để chấm dứt xung đột ở Ukraina

Đàm phán của Nga và Ukraina

Hồi đầu tháng 10, Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraina, tuyên bố rằng không thể đàm phán với Tổng thống Nga Putin. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga nói rằng cuộc đàm phán với Ukraina hẳn sẽ phải đợi đến khi có sự thay đổi lập trường của Zelensky hoặc người kế nhiệm ông ta.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала