Ở Anh nghĩ cách loại bỏ bà Truss

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Liz Truss mới chỉ làm Thủ tướng Anh được một tháng, nhưng đã có những cuộc câu chuyện tìm cách loại bỏ bà ta khỏi chức vụ này, nhà bình luận chính trị Andrew Rawnsley của Guardian viết.

"Tệ hơn Johnson"

“Mọi người nói chung không muốn dính dáng đến bà Truss chút nào, và họ đòi gạt bà ta ra. Chưa bao giờ trong chính trường Anh lại có một nhà lãnh đạo không được ưa chuộng một cách đáng kinh ngạc trong một thời gian ngắn đến kinh ngạc như vậy. Chỉ số uy tín của bà ấy còn thấp hơn của bà Theresa May ngay trước khi bà May từ chức và thấp hơn cả ông Boris Johnson trước thời điểm ông ấy bị đẩy ra khỏi Downing Stress không lâu. Ông ấy đã trở thành một loại thạch tín tác dụng chậm đối với các cử tri đảng Tory, còn bà ta là chất xyanua có tác dụng tức thì”, - bài báo viết.

Andrew Rawnsley còn gọi Truss là "nữ tư tế thượng phẩm của một giáo phái hẹp".
“Bà ta đã thanh trừng hầu như tất cả những người không thuộc đội ngũ của mình, đặc biệt là những người có liên quan đến Rishi Sunak, một phương án lựa chọn phổ biến hơn đối với các nghị sĩ Đảng Bảo thủ”, - ông nói.
Tân Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
"Hãy biến đi!" Độc giả Anh tấn công Truss sau những lời đe dọa chống lại Putin
Tác giả bài báo cho rằng nước Anh đang trải qua một thời kỳ có vô số các tình huống khẩn cấp, khi một chính phủ thiếu năng lực cố căng hết sức mình ra để làm một điều gì đó.
“Trước đây tôi từng nói rằng nội các của Boris (Johnson) là tệ nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai. Bà ta bây giờ thậm chí còn tệ hơn”, - nhà quan sát nhận xét, dẫn lời một trong những nhân vật cấp cao của đảng Tory (Đảng Bảo thủ Anh).
Trong phần kết luận bài báo Andrew Rawnsley phán đoán rằng rằng sự ủng hộ đối với bà Liz Truss trong các nghị sĩ Đảng Bảo thủ đang giảm dần, và nhiệm kỳ Thủ tướng ngắn ngủi của bà ta sắp đến hồi kết.
Cách đây vài tuần, tân Bộ trưởng Tài chính Anh Kwazi Kwarteng đã trình bày trước quốc hội một "kế hoạch hỗ trợ" nền kinh tế nước này, trong đó đề xuất giải pháp nới lỏng tài khóa quy mô lớn. Ông này tuyên bố hủy bỏ kế hoạch tăng thuế thu nhập doanh nghiệp lên đến 25 phần trăm từ mức 19 phần trăm trước đó. Sau động thái này lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Anh đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 là 4,6%, đồng nghĩa với việc nhu cầu đối với chứng khoán nợ của Anh giảm sút. Chính phủ Truss đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích về chuyện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала