Petrolimex Sài Gòn huy động 80 xe bồn tăng nguồn cung xăng dầu

© Flickr / Stephan RidgwayPetrolimex
Petrolimex - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Petrolimex Sài Gòn đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho tất cả hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung cho thị trường.
Trước tình hình cung ứng xăng dầu khó khăn, ông Nguyễn Nguyên Phương, phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đã trao đổi với Tuổi Trẻ về tình hình cung ứng xăng dầu của TP đang gặp những khó khăn nhất định.
Theo ông Phương, nguồn cung có tình trạng thiếu hụt cục bộ do việc nhập khẩu của một số đơn vị bị gián đoạn, việc vận chuyển vừa qua cũng bị ảnh hưởng do tình hình bão lụt ở miền Trung.
Do đó, một số cửa hàng bán lẻ đã tạm ngưng hoạt động hoặc kinh doanh gián đoạn do nguồn hàng cung ứng không đáp ứng kịp, đặc biệt là vào giờ cao điểm do xe bồn vận chuyển xăng dầu không được lưu thông trong giờ cao điểm.
Cà Mau chưa ghi nhận xảy ra tình trạng khan hiếm nguồn cung mặt hàng xăng dầu, gây bất ổn thị trường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Thêm 5 doanh nghiệp xăng dầu bị tước giấy phép, Saigon Petro kêu cứu lên Thủ tướng
Theo ông Phương, các cửa hàng này chủ yếu thuộc doanh nghiệp tư nhân kinh doanh nhỏ lẻ, không theo chuỗi và nguồn lực có giới hạn nên khó cân đối, bù đắp chi phí.
Về giải pháp để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho TP, ông Phương cho hay Sở Công Thương đã đề nghị các đơn vị có chuỗi cung ứng lớn tăng cường nhập hàng để cung ứng xăng dầu cho doanh nghiệp bán lẻ.
Đêm qua, Petrolimex Sài Gòn đã huy động 80 xe bồn vận chuyển xăng dầu từ kho về nhập cho tất cả hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình để tăng cường nguồn cung bù đắp cho các cửa hàng lân cận đóng cửa hoặc bị gián đoạn nguồn cung cục bộ.
Đường ống tại cảng xăng dầu Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Nguồn cung đủ, sao doanh nghiệp vẫn không có xăng dầu để bán?
Bên cạnh đó, ông Phương cũng khẳng định với khoảng 500 cửa hàng bán lẻ vẫn đang duy trì hoạt động và cung ứng đầy đủ xăng dầu ra thị trường, Sở Công Thương sẽ công bố danh sách này để doanh nghiệp và người dân có thể yên tâm, thuận tiện trong việc mua và đổ xăng.
Về việc kiểm tra các cây xăng để ngăn tình trạng găm hàng, ông Phương cho hay Sở Công Thương đang phối hợp chặt chẽ với UBND các quận huyện và Cục Quản lý thị trường để theo dõi sát tình hình, nắm rõ nguyên nhân, lý do đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh của từng cửa hàng để có hướng xử lý phù hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала