Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Medvedev nói về việc đáp trả vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga D. Medvedev trả lời phỏng vấn truyền thông Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev gọi vụ việc khẩn cấp trên cầu Crưm là một hành động khủng bố và phá hoại do chế độ tội phạm Kiev thực hiện, phản ứng của Nga đối với vụ khủng bố này chỉ có thể là trực tiếp tiêu diệt những kẻ khủng bố.

"Kẻ đặt hàng và thực hiện tội ác là nhà nước Ukraina thất bại. Đây là một hành động khủng bố và phá hoại được thực hiện bởi chế độ tội phạm Kiev. Không có nghi ngờ gì về điều này, và cũng chưa từng có. Tất cả các báo cáo và kết luận đã được đưa ra. Lời đáp trả của Nga đối với tội ác này chỉ có thể là trực tiếp tiêu diệt những kẻ khủng bố. Giống như việc được thế giới chấp nhận. Đó cũng chính là việc người dân Nga chờ đợi", - ông Medvedev nói với nữ nhà báo Donbass Nadana Friedrichson, người đã đăng câu trả lời đó trên kênh Telegram cá nhân.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Vụ phá hoại cầu Crưm là cuộc tấn công khủng bố do LLVT Ukraina dàn dựng

Vụ tấn công khủng bố trên cầu Crưm

Hôm thứ Bảy, Ủy ban Chống Khủng bố Quốc gia (NAC) báo cáo một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Crưm vào sáng sớm ngày 8 tháng 10 làm cháy bảy thùng nhiên liệu trên một đoàn tàu hỏa. Hai nhịp cầu ở phần đường dành cho xe cơ giới bị sập một phần. NAC cho biết vòm cầu phía trên phần thông thuyền không bị hư hại. Theo số liệu sơ bộ của Ủy ban điều tra Liên bang Nga, vụ nổ đã làm 3 người thiệt mạng.
Vào tối Chủ nhật, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp người đứng đầu Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Alexander Bastrykin. Ông này thông báo đã khởi tố vụ án liên quan đến hành động tấn công khủng bố trên cầu Crưm và nói rõ bên đặt hàng và những kẻ thực hiện vụ này là các cơ quan đặc nhiệm Ukraina. Vào thứ Hai, Tổng thống Putin dự kiến họp Hội đồng an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала